Brazil: Tòa án kiểm toán sẽ bỏ phiếu về việc tư nhân hóa Electrobras

10:05 | 15/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Kinh tế Brazil Paulo Guedes hôm 13/4 cho biết: Tòa án kiểm toán liên bang TCU sẽ bỏ phiếu về việc tư nhân hóa Eletrobras (ELET6.SA) vào tuần tới, thêm vào đó là lịch trình chặt chẽ cho đợt chào bán cổ phiếu theo dự kiến.
Giám đốc điều hành Petrobras của Brazil có thể đối mặt với cuộc điều tra xung đột lợi ích?Giám đốc điều hành Petrobras của Brazil có thể đối mặt với cuộc điều tra xung đột lợi ích?
Petrobras bổ nhiệm giám đốc mới sau khi thay đổi CEO thứ hai liên tiếpPetrobras bổ nhiệm giám đốc mới sau khi thay đổi CEO thứ hai liên tiếp
Brazil: Tòa án kiểm toán sẽ bỏ phiếu về việc tư nhân hóa Electrobras
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Phát biểu tại một sự kiện chính thức, Guedes nói rằng nếu mất thời gian người dân đất nước sẽ phải đối mặt với "một tương lai mờ mịt" như cách tiếp cận của các cuộc bầu cử tổng thống.

Công ty nhà nước có đúng một tháng để kết thúc quá trình tư nhân hóa thông qua tăng vốn, tận dụng cơ hội thị trường được chính phủ và các nhà đầu tư coi là lý tưởng. Tuy nhiên, một số giai đoạn nó cần phải vượt qua càng làm dấy lên nhiều nghi ngờ về sự thành công của hoạt động.

Trở ngại lớn nhất là sự chấp thuận thứ hai và cuối cùng từ tòa án kiểm toán. Quá trình này đã trải qua tất cả các nghi thức nội bộ cần thiết và sẽ được bỏ phiếu vào ngày 20/4.

Bên cạnh đó, Eletrobras cần thông qua kết quả tài chính năm 2021 tại cuộc họp dự kiến ​​vào ngày 22/4, công bố biểu mẫu 20-F tại SEC vào ngày 25/4 và chỉ sau đó công ty mới có thể phát hành bản cáo bạch chào bán.

Nếu khung thời gian ưu đãi không thành công, chính phủ có thể cố gắng thực hiện hoạt động này trong nửa cuối năm, bắt đầu từ tháng 8. Tuy nhiên, nguy cơ thị trường xấu đi hoặc thậm chí đóng cửa, do cuộc chạy đua bầu cử đang cận kề và những bất ổn khác như chiến tranh ở Ukraine đang bùng phát.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy