Petrobras bổ nhiệm giám đốc mới sau khi thay đổi CEO thứ hai liên tiếp

16:48 | 29/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Brazil - Jair Bolsonaro đã chọn một nhà tư vấn năng lượng và học thuật nổi tiếng làm giám đốc tiếp theo của công ty dầu khí nhà nước Petrobras, kết thúc nhiệm kỳ của Giám đốc điều hành đương nhiệm của Joaquim Silva e Luna chưa đầy một năm sau khi ông được bổ nhiệm.
Petrobras phát triển các dự án dầu mỏ quan trọng khi giá năng lượng tiếp tục tăngPetrobras phát triển các dự án dầu mỏ quan trọng khi giá năng lượng tiếp tục tăng
Petrobras: Lợi nhuận quý II tăng trưởng kỷ lụcPetrobras: Lợi nhuận quý II tăng trưởng kỷ lục
Petrobras bổ nhiệm giám đốc mới sau khi thay đổi CEO thứ hai liên tiếp
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong một tuyên bố hôm 28/3, Bộ dầu mỏ và Năng lượng Brazil đã công bố danh sách thành viên hội đồng quản trị mà họ sẽ đưa ra tại cuộc họp cổ đông vào tháng 4, với Adriano Pires được chọn cho vị trí CEO và Rodolfo Landim một ông trùm thể thao nổi tiếng với lượng dầu mỏ đáng kể được thiết lập để làm chủ tịch mới.

Petrobras -chính thức là Petroleo Brasileiro SA (PETR4.SA)- và Pires cũng không trả lời yêu cầu bình luận.

Luna giám đốc điều hành hiện tại, đã nắm quyền điều hành tại Petrobras sau cuộc họp cổ đông tháng 4 năm ngoái sau khi người tiền nhiệm của ông bị buộc thôi việc trong bối cảnh tranh chấp về giá nhiên liệu trong nước. Bản thân Luna cũng ra đi vì những lý do gần giống nhau.

Petrobras cố định giá nhiên liệu trong nước của mình một phần theo tỷ giá quốc tế, vốn đã tăng vọt sau cuộc tiến quân Ukraine của Nga. Người tiêu dùng và các chính trị gia đã phàn nàn về việc tăng giá, cũng như Bolsonaro, người phải tái tranh cử trong năm nay và hiện đang đứng sau trong các cuộc thăm dò.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto