Petrobras phát triển các dự án dầu mỏ quan trọng khi giá năng lượng tiếp tục tăng

03:05 | 26/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Với nhu cầu dầu của Brazil tiếp tục được duy trì, Petrobras đang có những kế hoạch lớn về dầu khí cũng như thử nghiệm nước bằng nhiên liệu xanh hơn, mặc dù họ vẫn chưa đầu tư vào các năng lượng tái tạo khác như năng lượng mặt trời hoặc năng lượng gió.
Petrobras: Lợi nhuận quý II tăng trưởng kỷ lụcPetrobras: Lợi nhuận quý II tăng trưởng kỷ lục
Petrobras mở đầu năm 2021 với xuất khẩu dầu kỷ lụcPetrobras mở đầu năm 2021 với xuất khẩu dầu kỷ lục
Petrobras phát triển các dự án dầu mỏ quan trọng khi giá năng lượng tiếp tục tăng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Khi một số quốc gia chuyển từ sản xuất nhiên liệu hóa thạch sang các giải pháp thay thế tái tạo, nhiều quốc gia sẽ phải nhập khẩu dầu và khí đốt để thu hẹp khoảng cách trong giai đoạn chuyển đổi. Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng dự đoán rằng tiêu thụ dầu thô của Brazil sẽ tăng 34% trong ba thập kỷ tới. Petrobras đã xuất khẩu khoảng 27% lượng dầu thô của mình trong năm ngoái, cho thấy nhu cầu quốc gia cao và tiềm năng mở rộng.

Trong tháng này, Petrobras đã ký một khoản tín dụng quay vòng trị giá 5 triệu USD, kết thúc vào năm 2026 với khả năng gia hạn thêm 2 năm. Công ty đã ký thỏa thuận với 16 ngân hàng, thay thế khoản tín dụng quay vòng 4,35 tỷ USD mà họ đã ký vào năm 2018. Nguồn vốn vay này sẽ cho phép công ty sử dụng tiền mặt hiệu quả hơn, duy trì khả năng thanh khoản mà không phải trả thêm chi phí.

Petrobras đang tiến hành một số dự án về dầu khí trong khi nhu cầu vẫn cao. Nhanh chóng sửa chữa van dưới biển của đường ống xuất khẩu mỏ Manati, hoạt động sản xuất khí đốt trở lại và chạy sau khoảng 10 ngày tạm dừng. Manati cung cấp sản lượng khí đốt cao, đạt tổng sản lượng 120,7 triệu feet khối / ngày vào tháng 11, trong đó Petrobras chiếm 35% thị phần.

Tập đoàn dầu mỏ của Brazil có thể mở rộng để cung cấp nhiên liệu sinh học và diesel xanh hơn, hỗ trợ quá trình khử cacbon trong giao thông vận tải với mục đích cắt giảm lượng khí thải. Petrobras hy vọng sẽ bắt đầu thử nghiệm dầu diesel tái tạo, làm từ dầu đậu nành từ đầu tháng Giêng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto