Petrobras: Lợi nhuận quý II tăng trưởng kỷ lục

19:05 | 08/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty dầu mỏ do nhà nước kiểm soát của Brazil - Petrobras đã chứng kiến ​​thu nhập của mình tăng lên mức kỷ lục trong quý II, mang lại sự cứu trợ cho các nhà đầu tư đang gặp khó khăn bởi sự thay đổi quản lý lộn xộn vào đầu năm nay.
Petrobras: Lợi nhuận quý II tăng trưởng kỷ lục
UBS Group AG dự kiến ​​cổ tức của Petrobras sẽ tăng lên tới 15 tỷ USD trong năm tới. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Petrobras đã cắt giảm khối lượng nợ và công bố sớm phân phối cổ tức nhờ kết quả khả quan, tạo ra bước nhảy vọt về cổ phiếu kể từ tháng 2. Credit Suisse Group AG và Scotiabank đều nâng hạng để vượt trội hơn, cổ phiếu đã tăng 9,4%.

Tỷ suất lợi nhuận nhiên liệu mạnh mẽ tại hoạt động kinh doanh lọc dầu đã góp phần làm tăng thu nhập. Thu nhập điều chỉnh trước lãi, thuế, khấu hao một thước đo khả năng sinh lời, đạt mức kỷ lục gần 62 tỷ reais (tiền Brazil), theo dữ liệu của Bloomberg.

Giá dầu tăng, biên lợi nhuận bán nhiên liệu trong nước cao hơn, các quyết định thuế thuận lợi, nhu cầu điện và khí đốt tự nhiên tăng mạnh trong bối cảnh khủng hoảng thủy điện đang diễn ra đã thúc đẩy lợi nhuận.

UBS Group AG kỳ vọng chính phủ sẽ bắt đầu sử dụng cổ tức do các công ty nhà nước, bao gồm cả Petrobras trả để tài trợ cho các chương trình xã hội, vốn sẽ ưu tiên lợi nhuận cho chính phủ cũng như các cổ đông. UBS dự kiến ​​cổ tức của Petrobras sẽ tăng lên tới 15 tỷ USD trong năm tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Quế Chi

vietinbank
ajinomoto