Giám đốc điều hành Petrobras của Brazil có thể đối mặt với cuộc điều tra xung đột lợi ích?

03:04 | 04/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Văn phòng công tố tại tòa án kiểm toán liên bang của Brazil (TCU) đã yêu cầu tòa án mở cuộc điều tra, về việc Tổng thống Jair Bolsonaro bổ nhiệm Adriano Pires làm giám đốc điều hành của Công ty dầu khí nhà nước Petroleo Brasileiro (PETR4.SA) vì có thể có xung đột lợi ích.
Petrobras bổ nhiệm giám đốc mới sau khi thay đổi CEO thứ hai liên tiếpPetrobras bổ nhiệm giám đốc mới sau khi thay đổi CEO thứ hai liên tiếp
Petrobras của Brazil tìm kiếm thị trường mới khi xuất khẩu dầu tăngPetrobras của Brazil tìm kiếm thị trường mới khi xuất khẩu dầu tăng
Giám đốc điều hành Petrobras của Brazil có thể đối mặt với cuộc điều tra xung đột lợi ích?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo một tài liệu hôm ngày 31/3, phó công tố viên Lucas Furtado tại TCU cho biết việc Pires làm cố vấn cho các công ty dầu mỏ đa quốc gia "chỉ ra rõ ràng sự tồn tại của xung đột lợi ích có thể xảy ra" nếu ông chính thức trở thành Giám đốc điều hành Petrobras.

Pires người sáng lập công ty tư vấn Centro Brasileiro de Infraestrutura (CBIE), đã được giới thiệu trong tuần này để thay thế Joaquim Silva e Luna làm người đứng đầu Petrobras sau khi Chủ tịch Jair Bolsonaro chỉ trích chính sách giá nhiên liệu của công ty.

Các nhà phân tích ngành năng lượng đã hoan nghênh cuộc hẹn, cổ phiếu của Petrobras đã tăng vào ngày hôm sau. Pires được biết đến là người ủng hộ việc tư nhân hóa Petrobras và đã ủng hộ chính sách của công ty trong việc làm cho giá nhiên liệu trong nước phản ánh biến động giá quốc tế.

Việc bổ nhiệm vẫn phải được đại hội đồng cổ đông thông qua. Chương trình tiếp theo dự kiến ​​vào ngày 13 tháng 4. Pires từ chối bình luận về cuộc điều tra của TCU.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy