Petrobras của Brazil tìm kiếm thị trường mới khi xuất khẩu dầu tăng

07:37 | 11/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Do Petrobras (công ty được nhà nước Brazil kiểm soát) nhanh chóng thúc đẩy sản lượng và xuất khẩu dầu, các giám đốc điều hành của công ty này đang tìm kiếm một thị trường mới: Ấn Độ.
Xuất khẩu của Lào sang Việt Nam tăng bất chấp đại dịch COVID-19Xuất khẩu của Lào sang Việt Nam tăng bất chấp đại dịch COVID-19
Xuất khẩu thủy sản: Mặt hàng cá Ngừ xuất sang Mỹ tăng trưởng trở lạiXuất khẩu thủy sản: Mặt hàng cá Ngừ xuất sang Mỹ tăng trưởng trở lại
Petrobras của Brazil tìm kiếm thị trường mới khi xuất khẩu dầu tăng
Giám đốc điều hành Roberto Castello Branco của Petrobras

Trong cuộc phỏng vấn trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh giao dịch hàng hóa của Reuters, Giám đốc điều hành Roberto Castello Branco nói rằng doanh số bán dầu thô của Petrobras sang Trung Quốc - thị trường xuất khẩu ngày càng quan trọng đối với dầu của Brazil - sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh tăng trưởng công nghiệp mạnh mẽ ở Trung Quốc và sự gia tăng của một số mỏ dầu ngoài khơi lớn nhất thế giới ở Brazil.

Tuy nhiên bộ phận tiếp thị và hậu cần mới được tổ chức lại của Petrobras đang tích cực tìm kiếm thêm nhiều thị trường khác, đặc biệt là ở châu Á.

Công ty đã bắt đầu tìm kiếm khách hàng mới ở Ấn Độ, và công ty này hy vọng Ấn Độ sẽ là khách hàng phù hợp trong vòng ba năm khi họ chuyển sang đa dạng hóa nhóm người mua và giảm thiểu sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Castello Branco nói với Reuters: “Chúng tôi kỳ vọng điều này sẽ tiến triển tích cực trong tương lai gần, trong ba năm nữa, chúng tôi sẽ có một vị trí vững chắc tại thị trường Ấn Độ.

Vào tháng Tư, Petrobras đạt mốc lịch sử 1 triệu thùng/ngày dầu thô vận chuyển đến Trung Quốc do mức tiêu thụ nhiên liệu nội bộ giảm mạnh. Castello Branco cho biết: “Hiện tại, chúng tôi không có khả năng bán 1 triệu thùng / ngày. Nhưng với sự gia tăng sản lượng dầu, chúng tôi sẵn sàng cán mốc đó".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto