Xuất khẩu thủy sản: Mặt hàng cá Ngừ xuất sang Mỹ tăng trưởng trở lại

11:17 | 06/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau một thời gian sụt giảm liên tục, hiện xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Mỹ đã tăng trưởng trở lại, mặc dù mức tăng trưởng chưa cao…
Starbucks nhắm đến thị trường mới tại nước xuất khẩu cà phê LàoStarbucks nhắm đến thị trường mới tại nước xuất khẩu cà phê Lào
Xuất khẩu phi dầu mỏ trong 7 tháng của Iran giảm một nửa so với chỉ tiêuXuất khẩu phi dầu mỏ trong 7 tháng của Iran giảm một nửa so với chỉ tiêu
Xuất khẩu Thái Lan có thể chỉ giảm 7% trong năm nayXuất khẩu Thái Lan có thể chỉ giảm 7% trong năm nay
Nền kinh tế lớn nhất châu Âu tăng trưởng kỷ lụcNền kinh tế lớn nhất châu Âu tăng trưởng kỷ lục

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho thấy, giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Mỹ trong tháng 8 và 9 tăng lần lượt là 5,2% và 1,6%. Do đó tổng giá trị Xuất khẩu trong 9 tháng đầu năm sang Mỹ chỉ đạt hơn 208 triệu USD, giảm 13,8% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến hết tháng 9/2020, xuất khẩu nhóm mặt hàng cá ngừ tươi, đông lạnh và khô của Việt Nam sang thị trường này tiếp tục giảm, giảm gần 39% so với cùng kỳ năm 2019. Trong khi đó, Xuất khẩu cá ngừ chế biến và đóng hộp tăng gần 29%. Sự tăng trưởng này đã nâng tổng giá trị Xuất khẩu cá ngừ chế biến và đóng hộp của việt Nam sang Mỹ tăng từ 36,8% lên 55%.

Xuất khẩu thủy sản: Mặt hàng cá Ngừ xuất sang Mỹ tăng trưởng trở lại

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Tính đến hết tháng 9/2020, nhóm các sản phẩm philê/thịt cá ngừ đông lạnh mã HS0304 vẫn là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường Mỹ. Tuy nhiên, năm nay giá trị Xuất khẩu mặt hàng này ngày càng giảm so với cùng kỳ năm 2019. Ngược lại, Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam sang thị trường Mỹ lại ngày càng tăng. Các sản phẩm cá ngừ đóng hộp của Việt Nam Xuất khẩu sang Mỹ chủ yếu là thịt cá ngừ vằn ngâm nước đóng hộp các loại. So với quý trước, tỷ trọng Xuất khẩu các sản phẩm cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đang ngày càng tăng, và hiện nhóm sản phẩm này chiếm tới gần 36% tổng giá trị Xuất khẩu cá ngừ sang thị trường này. Cùng với cá ngừ đóng hộp, các sản phẩm cá ngừ chế biến khác của Việt Nam XK sang thị trường Mỹ cũng ngày càng tăng.

Giá trung bình XK các sản phẩm philê/thịt cá ngừ đông lạnh mã HS03048700 của Việt Nam sang Mỹ trong 9 tháng đầu năm 2020 dao động ở mức 9,3 USD/kg. Trong khi, giá trung bình XK các sản phẩm philê/thịt cá ngừ hấp đông lạnh mã HS16041490 dao động ở mức 7,1 USD/kg.

Hiện tại, do các doanh nghiệp Mỹ đang xây dựng lại các kho hàng đã sớm cạn kiệt trong thời gian xảy ra đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 nên hoạt động Nhập khẩu lương thực và nguyên liệu sản xuất của Mỹ cũng tăng mạnh. Cùng với xu hướng này, Nhập khẩu cá ngừ chế biến, như thịt cá ngừ hấp đông lạnh – nguyên liệu để sản xuất cá ngừ đóng hộp, và cá ngừ đóng hộp vào Mỹ cũng đang tăng so với cùng kỳ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đăng Trình

vietinbank
ajinomoto