Xuất khẩu Thái Lan có thể chỉ giảm 7% trong năm nay

16:54 | 03/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hiệp hội vận tải biển Thái Lan ngày hôm nay (3/11) cho biết, xuất khẩu của Thái Lan có thể giảm 7% trong năm nay - một sự cải thiện so với mức giảm 8 - 10% được dự đoán trước đó - nhờ sự phục hồi dần dần của nhu cầu toàn cầu, nhưng đồng baht mạnh vẫn tiềm ẩn mối lo ngại đối với triển vọng xuất khẩu của Thái Lan trong năm 2020.
Nhập khẩu hằng năm của New Zealand tiếp tục giảmNhập khẩu hằng năm của New Zealand tiếp tục giảm
Ukraine xuất khẩu hơn 10 triệu tấn lúa mì, giảm so với cùng kỳ năm ngoáiUkraine xuất khẩu hơn 10 triệu tấn lúa mì, giảm so với cùng kỳ năm ngoái
Xuất khẩu Thái Lan có thể chỉ giảm 7% trong năm nay

"Sau sự bất ngờ của sản lượng xuất khẩu trong tháng 9, chúng tôi kỳ vọng xuất khẩu sẽ cải thiện hơn nữa trong năm nay", Ghanyapad Tantipipatpong, Chủ tịch Hội đồng vận tải Quốc gia Thái Lan, nói trong một cuộc họp.

Xuất khẩu, động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của Thái Lan, đã giảm thấp hơn dự kiến ​​3,86% trong tháng 9 so với năm ngoái.

Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ và làn sóng coronavirus thứ hai trên toàn cầu sẽ không ảnh hưởng lớn đến xuất khẩu trong quý IV vì các đơn đặt hàng đã được thực hiện từ trước, bà nói.

Tuy nhiên, mức 31 baht/đô la Mỹ hiện tại vẫn mạnh hơn nhiều so với mức 34 baht/đô la Mỹ cần thiết để hỗ trợ xuất khẩu, Hội đồng vận tải cho biết.

Hội đồng này sẽ gặp thống đốc ngân hàng trung ương, Sethaput Suthiwartnarueput, vào ngày 24 tháng 11 để thảo luận về đồng baht và nền kinh tế Thái Lan, bà Ghanyapad nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto