Nhập khẩu hằng năm của New Zealand tiếp tục giảm

10:18 | 02/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan thống kê của New Zealand, Stats NZ cho biết hôm thứ Ba 27/10, nhập khẩu của New Zealand, đặc biệt là nhập khẩu nhiên liệu và ô tô giảm mạnh sau đại dịch COVID-19 trong khi xuất khẩu vẫn ở mức cao, dẫn đến thặng dư thương mại hàng hóa hằng năm của nước này đạt 1,7 tỷ đô la New Zealand (1,13 tỷ đô la Mỹ) trong năm tài chính kết thúc vào tháng 9/2020.
IMF cam kết cho Nigeria và 79 nền kinh tế khác vay 100 tỷ USDIMF cam kết cho Nigeria và 79 nền kinh tế khác vay 100 tỷ USD
EU sẽ áp thuế đối với các sản phẩm nhôm từ Trung QuốcEU sẽ áp thuế đối với các sản phẩm nhôm từ Trung Quốc
1816-1

Nhập khẩu của nước này giảm 5,9 tỷ đô la NZ (3,9 tỷ đô la Mỹ) trong năm nay. Sự sụt giảm thương mại tương tự như vậy cũng đã xảy ra trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hơn một thập kỷ trước, khi cả xuất khẩu và nhập khẩu đều giảm. Năm nay, xuất khẩu vẫn tăng tốt mặc dù đại dịch COVID-19 hoành hành.

Giá trị xuất khẩu các sản phẩm sữa trong tháng 9/2020 giảm so với cùng kỳ năm trước. Cơ quan này cho biết nguyên nhân của sự sụt giảm giá trị này là do giá vì tổng lượng sản phẩm sữa xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

"New Zealand đã xuất khẩu khối lượng lớn các sản phẩm sữa vào tháng 9/2020 so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng doanh thu nhận về ít hơn", nhà phân tích chuyên sâu Nicholas Cox cho biết trong bản báo cáo của Stats NZ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh