Starbucks nhắm đến thị trường mới tại nước xuất khẩu cà phê Lào
![]() |
![]() |
![]() |
Công ty cho biết họ có kế hoạch mở cửa hàng tại thủ đô Vientiane của Lào vào mùa hè tới.
Cửa hàng sẽ được vận hành bởi Coffee Con Concept (Lào) Ltd., một bộ phận thuộc Caterers Ltd. của Maxim có trụ sở tại Hồng Kông, Starbuck cho biết trong một tuyên bố rằng họ dự định sử dụng quy mô toàn cầu để tạo tác động tích cực và cơ hội nghề nghiệp ở những đất nước nghèo khó không giáp biển, giáp biên giới với Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Việt Nam và Trung Quốc.
Nhiều người Lào uống đồ uống cà phê bột có thành phần sữa và đường, hầu hết người châu Á đều uống như vậy, tuy nhiên đất nước 7,2 triệu dân này là nước xuất khẩu cà phê và có các cửa hàng và nhà máy rang xay cà phê thủ công của riêng mình.
Trước khi đại dịch coronavirus tấn công, Lào thu hút lượng khách du lịch nước ngoài ngày càng tăng, với hơn 4 triệu lượt đến thăm trong năm 2018. Thu nhập của người dân địa phương đã tăng lên, nhưng vẫn trung bình khoảng 300 đô la một tháng.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Yến Anh
- PwC : 89% doanh nghiệp có kế hoạch cam kết ESG trong vòng 2-4 năm tới
- Thủ tướng chỉ đạo gỡ vướng mắc bất động sản, ổn định thị trường vàng, nâng ngưỡng chịu thuế hộ kinh doanh
- Đề xuất chuẩn hóa tín chỉ hàng hóa trên sàn giao dịch carbon, tránh rủi ro gian lận
- "Cuộc chiến" thuế quan: Cần chiến lược ứng phó kịp thời và linh hoạt
- Công bố FTA Index: Top 10 tỉnh, thành dẫn đầu bảng xếp hạng