Starbucks nhắm đến thị trường mới tại nước xuất khẩu cà phê Lào

08:56 | 05/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thứ Hai 2/11, Starbucks cho biết họ có kế hoạch mở một cửa hàng tại Lào vì họ muốn mở rộng mạng lưới hơn 10.000 cửa hàng tại các quốc gia châu Á.
Ngành đồ uống nóng của Nhật Bản đạt 26,6 tỷ USD vào năm 2024Ngành đồ uống nóng của Nhật Bản đạt 26,6 tỷ USD vào năm 2024
Giá cà phê hôm nay 2/11: Ổn định ngoài mức 33.000 đồng/kgGiá cà phê hôm nay 2/11: Ổn định ngoài mức 33.000 đồng/kg
Starbucks nhắm đến thị trường mới tại nước xuất khẩu cà phê Lào

Công ty cho biết họ có kế hoạch mở cửa hàng tại thủ đô Vientiane của Lào vào mùa hè tới.

Cửa hàng sẽ được vận hành bởi Coffee Con Concept (Lào) Ltd., một bộ phận thuộc Caterers Ltd. của Maxim có trụ sở tại Hồng Kông, Starbuck cho biết trong một tuyên bố rằng họ dự định sử dụng quy mô toàn cầu để tạo tác động tích cực và cơ hội nghề nghiệp ở những đất nước nghèo khó không giáp biển, giáp biên giới với Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Việt Nam và Trung Quốc.

Nhiều người Lào uống đồ uống cà phê bột có thành phần sữa và đường, hầu hết người châu Á đều uống như vậy, tuy nhiên đất nước 7,2 triệu dân này là nước xuất khẩu cà phê và có các cửa hàng và nhà máy rang xay cà phê thủ công của riêng mình.

Trước khi đại dịch coronavirus tấn công, Lào thu hút lượng khách du lịch nước ngoài ngày càng tăng, với hơn 4 triệu lượt đến thăm trong năm 2018. Thu nhập của người dân địa phương đã tăng lên, nhưng vẫn trung bình khoảng 300 đô la một tháng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh