Nền kinh tế lớn nhất châu Âu tăng trưởng kỷ lục

08:55 | 01/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nền kinh tế Đức tăng trưởng kỷ lục 8,2% trong quý thứ 3 khi sản lượng xuất khẩu và mức tiêu dùng của người dân tăng cao đã giúp nền kinh tế lớn nhất châu Âu phục hồi một phần sau cuộc suy thoái tồi tệ nhất từ trước đến nay do đại dịch COVID-19 gây ra, dữ liệu cho thấy hôm thứ Sáu 30/10.
Tiếp vốn, giảm lãi suất - Đòn bẩy tài chính hữu hiệu để vực dậy nền kinh tế hậu CovidTiếp vốn, giảm lãi suất - Đòn bẩy tài chính hữu hiệu để vực dậy nền kinh tế hậu Covid
IMF cam kết cho Nigeria và 79 nền kinh tế khác vay 100 tỷ USDIMF cam kết cho Nigeria và 79 nền kinh tế khác vay 100 tỷ USD
Nền kinh tế lớn nhất châu Âu tăng trưởng kỷ lục
Người đàn ông vô gia cư được chụp trước một tiệm cầm đồ ở Berlin

Sản lượng của Đức từ tháng 7 đến tháng 9 tăng mạnh nhất kể từ khi Văn phòng Thống kê Liên bang bắt đầu thu thập dữ liệu tăng trưởng hằng quý vào năm 1970 và tăng mạnh hơn mức tăng 7,3% mà các nhà kinh tế dự đoán trong một cuộc thăm dò của Reuters.

Trước đó sản lượng của Đức giảm chưa từng thấy gần 10% trong quý 2 khi chi tiêu hộ gia đình, đầu tư của công ty và thương mại sụp đổ trong làn sóng đầu tiên của đại dịch.

Văn phòng Thống kê này cho biết, sở dĩ quý 3 có sự phục hồi lớn hơn dự kiến là nhờ tiêu dùng tư nhân cao hơn, đầu tư vào thiết bị tăng trở lại và xuất khẩu mạnh hơn.

Ngoài ra, chính phủ Đức hôm thứ Sáu 30/10 đã ước tính cao hơn về tổng sản phẩm quốc nội của nước này trong năm nay.

Hiện dự kiến GDP của Đức sẽ giảm 5,5% vào năm 2020 so với ước tính trước đó là giảm 5,8%. Chính phủ Đức xác nhận dự báo năm 2021 nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng 4,4%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto