Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út gợi mở khả năng OPEC+ thay đổi chính sách

14:00 | 21/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mặc dù OPEC+ vừa báo hiệu rằng tổ chức này sẽ bám theo kế hoạch cắt giảm sản xuất cho đến hết năm nay, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út - Hoàng tử Abdulaziz bin Salman thông báo hôm thứ Hai (20/2) rằng OPEC+ có thể thay đổi chính sách nếu cần thiết.
OPEC+ nhất trí duy trì chính sách sản lượng dầu hiện cóOPEC+ nhất trí duy trì chính sách sản lượng dầu hiện có
OPEC+ sẽ giữ nguyên kế hoạch sản xuất đến cuối nămOPEC+ sẽ giữ nguyên kế hoạch sản xuất đến cuối năm
Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út gợi mở khả năng OPEC+ thay đổi chính sách
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vị bộ trưởng đưa ra nhận xét trên trong một hội nghị tại Riyadh và giải thích rằng các quyết định của OPEC+ không có yếu tố chính trị mà chỉ tuần theo các yếu tố thị trường.

Hoàng tử Abdulaziz đã chỉ ra rằng mức độ can thiệp của OPEC sẽ rất cao. Đầu tháng này, ông nói rằng sẽ hành động nếu thật sự trông thấy sự thay đổi trong nhu cầu dầu mỏ toàn cầu.

Vào tháng 10 năm ngoái, OPEC và các đối tác đã ấn định các mục tiêu sản xuất cho cả năm 2023. Kể từ đó, các quan chức chủ chốt cho biết họ có ý định tuân theo kế hoạch đó, ngay cả sau khi Nga tuyên bố cắt giảm sản lượng 500.000 thùng/ngày để trả đũa các lệnh trừng phạt.

Giá dầu khởi đầu năm 2023 một cách bấp bênh khi các thương nhân cân nhắc tác động thị trường của việc Trung Quốc mở cửa trở lại, hạn chế nguồn cung của Moscow và những lo ngại dai dẳng rằng chính sách thắt chặt tiền tệ của Mỹ có thể gây ra suy thoái kinh tế.

Đến 10h20 tối ngày 20/2, giá dầu Brent tương lai cho hợp đồng tháng Ba tăng 1,22% lên 83,93 USD/thùng trong khi dầu WTI cho tháng Ba cũng tăng 0,9% lên 77,03 USD/thùng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh