OPEC+ nhất trí duy trì chính sách sản lượng dầu hiện có

19:10 | 02/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tại cuộc họp ngày 1/2, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+) đã nhất trí duy trì chính sách dầu mỏ như hiện tại.
OPEC+ quyết định duy trì chính sách sản lượng dầu hiện hànhOPEC+ quyết định duy trì chính sách sản lượng dầu hiện hành
Iraq cắt giảm sản lượng dầu theo hạn ngạch của OPEC+Iraq cắt giảm sản lượng dầu theo hạn ngạch của OPEC+
OPEC+ nhất trí duy trì chính sách sản lượng dầu hiện có
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong cuộc họp trực tuyến ngày 1/2, OPEC+ đã nhất trí duy trì chính sách sản lượng hiện tại. Theo đó, mức cắt giảm 2 triệu thùng/ngày được OPEC+ đưa ra vào tháng 10/2022 sẽ vẫn có hiệu lực cho đến hết năm 2023. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh nguồn cung từ Nga không chắc chắn và hy vọng về nhu cầu của Trung Quốc sẽ cải thiện mạnh mẽ.

Ủy ban giám sát chung cấp bộ trưởng (JMMC) của OPEC+ đã xem xét số liệu sản xuất và "tái khẳng định cam kết" tuân thủ hạn ngạch đến hết năm 2023 như đã nhất trí trong cuộc họp lần thứ 33 của OPEC+ vào ngày 5/10/2022 trước đó, OPEC cho biết trong một tuyên bố sau cuộc họp.

Trước đó, tại cuộc họp hồi tháng 10/2022 tại thủ đô Vienna (Áo), các Bộ trưởng năng lượng của OPEC+ đã nhất trí cắt giảm sản lượng khai thác dầu ở mức 2 triệu thùng/ngày, bắt đầu từ tháng 11/2022 cho đến hết năm 2023. Đây là cuộc họp trực tiếp đầu tiên giữa các Bộ trưởng OPEC+ và cũng là lần giảm sản lượng lớn nhất kể từ giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch COVID-19 vào năm 2020. Tuy nhiên, Mỹ và các nước phương Tây phản đối quyết định này.

Khi đó, OPEC+ đã lập luận rằng nguyên nhân dẫn đến cắt giảm sản lượng là vì triển vọng kinh tế toàn cầu suy yếu. Khi các nền kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu bắt đầu dần phục hồi, OPEC+ cũng đã bắt đầu tăng dần sản lượng từ tháng 4/2021.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto