OPEC+ sẽ giữ nguyên kế hoạch sản xuất đến cuối năm

07:58 | 19/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Năng lượng Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết thỏa thuận hiện tại của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) về sản lượng dầu sẽ không đổi cho đến cuối năm nay, đồng thời nhấn mạnh rằng ông vẫn thận trọng về dự báo nhu cầu của Trung Quốc.
OPEC: Nga cắt giảm sản lượng dầu tháng 1 thêm 88.000 thùng/ngàyOPEC: Nga cắt giảm sản lượng dầu tháng 1 thêm 88.000 thùng/ngày
OPEC nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới năm 2023OPEC nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới năm 2023
OPEC+ sẽ giữ nguyên kế hoạch sản xuất đến cuối năm
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong một cuộc phỏng vấn do Energy Aspects đăng tải, Bộ trưởng khẳng định rằng tổ chức không thể tăng sản lượng chỉ dựa trên những tín hiệu ban đầu.

OPEC+ vào tháng 10 đã đồng ý cắt giảm kế hoạch sản lượng đi 2 triệu thùng dầu mỗi ngày (bpd) cho đến cuối năm 2023.

Gần đây, OPEC đã nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu năm 2023 do Trung Quốc nới lỏng các hạn chế về COVID, nhưng Hoàng tử Abdulaziz nói rằng vẫn cần có thêm sự đảm bảo.

"Bất kể bạn đang xem xét xu hướng nào, nếu bạn tuân theo cách tiếp cận thận trọng, bạn sẽ không chỉ thấy sự khởi đầu của một xu hướng tích cực, mà bạn cũng cần đảm bảo rằng những tín hiệu tích cực này của thị trường có thể được duy trì", ông nói.

Hoàng tử Abdulaziz cũng nhấn mạnh vẫn chưa rõ việc thắt chặt tài chính và tiền tệ toàn cầu sẽ tiếp tục kéo dài bao lâu.

Ông đổ lỗi cho Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và những dự đoán ban đầu của cơ quan này về việc sản lượng của Nga giảm 3 triệu thùng mỗi ngày (bpd) do dự trữ xăng dầu chiến lược (SPR) của Mỹ được xả ra vào năm ngoái.

"Đó không phải là quyết định của tôi; tôi tôn trọng quyết định này", ông nói, đề cập đến việc chính quyền Mỹ bán dầu từ kho dự trữ của mình vào năm ngoái để kiềm chế đà tăng của giá dầu sau chiến dịch quân sự tại Ukraine của Nga.

"Trách nhiệm thuộc về IEA vì những đe dọa về việc Nga sẽ cắt giảm sản lượng bao nhiêu".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh