Chevron nỗ lực khôi phục sản xuất tại dự án LNG hàng đầu Australia

20:30 | 09/05/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ dự án Gorgon LNG của Chevron tại Australia sẽ bị ảnh hưởng trong tháng này, do nhà điều hành này nỗ lực khôi phục sản xuất từ ​​Train 2, vốn vẫn ngừng hoạt động sau khi gặp lỗi cơ học vào ngày 30 tháng 4.
Mỹ có thể mất khí đốt của Canada khi kho cảng LNG Canada khởi độngMỹ có thể mất khí đốt của Canada khi kho cảng LNG Canada khởi động
Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (29/4-5/5)Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (29/4-5/5)
Chevron nỗ lực khôi phục sản xuất tại dự án LNG hàng đầu Australia
Dự án Gorgon LNG ở Australia. Ảnh Chevron

Dự án Gorgon LNG trên đảo Barrow, ngoài khơi Tây Australia, bao gồm ba đơn vị có công suất 5,2 triệu tấn mỗi năm, với công suất tổng cộng là 15,6 triệu tấn/năm.

Theo tờ Upstream, có thể phải mất thêm 5 tuần nữa thì dự án hóa lỏng này mới hoạt động hết công suất.

Argus báo cáo rằng mỗi tuần ngừng hoạt động của một đơn vị tại Gorgon sẽ làm giảm công suất hóa lỏng sẵn có của dự án khoảng 100.000 tấn, và các thương nhân dự kiến ​​việc ngừng hoạt động trong 5 tuần sẽ làm giảm sản lượng của kho cảng này từ 5 đến 8 lô hàng hóa.

Người phát ngôn của Chevron Australia xác nhận với Upstream: “Chevron Australia đang nỗ lực khôi phục toàn bộ hoạt động sản xuất từ ​​Cơ sở khí đốt Gorgon sau một lỗi cơ học ảnh hưởng đến một đơn vị sản xuất LNG”.

Vào chiều ngày 30/4, Train 2 đã gặp phải sự cố lỗi tuabin. Rất may vì không có thương tích hay tác động nào đối với nhân sự liên quan đến lỗi này.

Người phát ngôn của Chevron Australia xác nhận rằng các hoạt động sửa chữa đã bắt đầu và dự kiến ​​sẽ mất vài tuần.

Người phát ngôn cho biết thêm: “Khí đốt trong nước và hai đơn vị sản xuất LNG còn lại tại Gorgon không bị ảnh hưởng và đang sản xuất hết công suất”.

“Các bên liên quan đã được thông báo và chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo cho họ, khi chúng tôi hoàn thành công việc sửa chữa và tiếp tục sản xuất toàn bộ một cách an toàn.”

Dự án Gorgon bao gồm ba đơn vị LNG, và một nhà máy khí đốt nội địa có thể cung cấp gần 72 nghìn tấn khí đốt mỗi ngày cho thị trường Tây Úc.

Chevron vận hành dự án này với 47,3% vốn sở hữu cùng với ExxonMobil và Shell với tỷ lệ 25% mỗi công ty, và các công ty tiện ích của Nhật Bản Osaka Gas có 1,25%, Tokyo Gas có 1% và JERA với 0,417%.

Yến Anh

Upstream Online

vietinbank
thaco