Vỡ đường ống dẫn dầu ở Nga, 1.000 m3 dầu rò rỉ ra sông

16:44 | 05/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một đường ống dẫn dầu đã bị vỡ gần thành phố Usinsk ở Cộng hòa Komi, cơ quan giám sát môi trường Rosprirodnadzor cho biết trong Telegram, hãng tin Interfax đưa tin ngày 3/7.
Châu Á tìm nguồn cung thay thế khi Ả Rập Xê-út, Nga tiếp tục cắt giảm sản lượng dầuChâu Á tìm nguồn cung thay thế khi Ả Rập Xê-út, Nga tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu
Đường ống Trans Mountain có thể sẽ không vận chuyển dầu của Canada đến châu ÁĐường ống Trans Mountain có thể sẽ không vận chuyển dầu của Canada đến châu Á
Vỡ đường ống dẫn dầu ở Nga, 1.000 m3 dầu rò rỉ ra sông
Ảnh minh họa

"Theo ước tính của chúng tôi, 1.000 mét khối dầu có thể đã rò rỉ ra sông Kolva. Công ty Nobel-Oil đã không cung cấp cho chúng tôi thông tin và cho biết họ đang tiến hành các cuộc diễn tập huấn luyện. Chúng tôi đã biết về sự cố tràn dầu từ công chúng và Bộ Tài nguyên thiên nhiên địa phương. Các sản phẩm dầu đã thấm vào đất và nước, gây ra nhiều thiệt hại cho môi trường. Chúng tôi sẽ yêu cầu kiểm tra tại chỗ", cơ quan giám sát này cho biết.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng khẩn cấp chia sẻ với TASS hôm thứ Tư 5/7, các chuyên gia đã phát hiện tình trạng ô nhiễm dầu 5 km ở sông Kolva thuộc vùng Komi ở miền Bắc nước Nga.

"Dòng sông Kolva đã được khảo sát từ trên không. Các chuyên gia đã phát hiện đoạn sông ô nhiễm dài 5 km", các nguồn tin cho biết.

Theo Bộ Tài nguyên Komi, hiện tượng giảm áp suất đã được ghi nhận trong đường ống dẫn dầu của Nobel Oil vào ngày 1/7 cách Kolva 500 mét. Chất lỏng chứa dầu thấm vào sông và khoảng một ha đất bị ô nhiễm. Trước đó, cơ quan giám sát môi trường Nga cho biết khoảng 1.000 mét khối dầu có thể lan vào sông.

Vào tháng 5/2021, một vụ tràn dầu qua đường ống ở Komi đã làm rò rỉ 100 tấn dầu, trong đó có 9 tấn chảy ra sông Kolva.

Khu vực giàu năng lượng này đã chứng kiến ​​một trong những vụ tràn dầu tồi tệ nhất trong lịch sử nước Nga vào tháng 8 năm 1994, khi mạng lưới đường ống cũ kỹ của nước này bị rò rỉ mà chính thức cho biết tổng lượng dầu lên tới 79.000 tấn, tương đương 585.000 thùng. Các ước tính độc lập đưa ra con số lên tới 2 triệu thùng.

Yến Anh

TASS, Interfax,Reuters