Khí đốt từ đường ống Nord Stream 2 của Nga rò rỉ ra biển Baltic

13:55 | 27/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Hai 26/9, chính quyền Đan Mạch đã yêu cầu các tàu tránh xa bán kính năm hải lý đối với đảo Bornholm sau vụ rò rỉ khí đốt đêm hôm trước từ đường ống Nord Stream 2 của Nga chảy vào Biển Baltic.
UAE ký thỏa thuận cung cấp LNG và dầu diesel cho ĐứcUAE ký thỏa thuận cung cấp LNG và dầu diesel cho Đức
Dòng khí đốt hướng Đông chảy qua đường ống Yamal - châu Âu đã được nối lạiDòng khí đốt hướng Đông chảy qua đường ống Yamal - châu Âu đã được nối lại
Khí đốt từ đường ống Nord Stream 2 của Nga rò rỉ ra biển Baltic
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chính phủ Đức cho biết họ đã liên hệ với các nhà chức trách Đan Mạch và làm việc với cơ quan thực thi pháp luật địa phương để tìm hiểu nguyên nhân khiến áp lực trong đường ống giảm mạnh đột ngột. Bộ Năng lượng Đan Mạch từ chối bình luận.

Vào tối thứ Hai 26/9, nhà điều hành đường ống Nord Stream 1 cũng tiết lộ sự sụt giảm áp suất trên cả hai tuyến đường ống dẫn khí đốt này.

"Nguyên nhân đang được điều tra", Nord Stream AG cho biết trên trang web của mình mà không tiết lộ thêm thông tin.

Cơ quan năng lượng Đan Mạch cho biết: “Hôm nay một vụ rò rỉ đã xảy ra trên đường ống Nord Stream 2 ở khu vực Đan Mạch”.

Cơ quan hàng hải Đan Mạch đã ban hành cảnh báo hàng hải và thiết lập một khu vực xung quanh đường ống Nord Stream 2 "vì nó nguy hiểm cho giao thông tàu bè".

Nhà điều hành của Nord Stream 2 cho biết áp suất trong đường ống đã giảm từ 105 xuống 7 bar (đơn vị đo áp suất) chỉ sau một đêm.

Đường ống Nord Stream 2, dự định tăng gấp đôi lượng khí đốt chảy từ St.Petersburg dưới biển Baltic đến Đức, vừa được hoàn thành và được nạp đầy 300 triệu mét khối khí đốt thì Đức hủy bỏ nó vài ngày trước cuộc xung đột Nga - Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto