UAE ký thỏa thuận cung cấp LNG và dầu diesel cho Đức

19:06 | 26/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
UAE và Đức đã ký một "thỏa thuận mang tính bước ngoặt" vào ngày 25/9 nhằm thúc đẩy nỗ lực chung nhằm tăng cường an ninh năng lượng.
TotalEnergies đầu tư thêm 1,5 tỷ USD vào dự án khí đốt của QatarTotalEnergies đầu tư thêm 1,5 tỷ USD vào dự án khí đốt của Qatar
Ai Cập thu về gần 500 triệu USD từ xuất khẩu khí đốtAi Cập thu về gần 500 triệu USD từ xuất khẩu khí đốt
UAE ký thỏa thuận cung cấp LNG và dầu diesel cho Đức
Tổng thống UAE Mohamed bin Zayed al-Nahyan (giữa bên phải) và Thủ tướng Đức Olaf Scholz (giữa bên trái) chứng kiến ​​việc ký kết thỏa thuận an ninh năng lượng vào ngày 25/9/2022

Hôm 25/9, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã đồng ý một thỏa thuận an ninh năng lượng để cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng và dầu diesel cho Đức.

Lễ ký kết dưới sự chứng kiến ​​của Thủ tướng Đức - Olaf Scholz, Bộ trưởng Công nghiệp Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) - Sultan Ahmed Al Jaber đã gọi đây là một "thỏa thuận mới mang tính bước ngoặt" nhằm củng cố mối quan hệ đối tác năng lượng đang phát triển nhanh chóng giữa UAE và Đức, theo hãng thông tấn nhà nước WAM của UAE đưa tin.

Thủ tướng Scholz đang có chuyến công du tới UAE, tại đây ông đã gặp Tổng thống UAE Mohamed bin Zayed Al-Nahyan. Nhà lãnh đạo người Đức cho biết ông rất hoan nghênh thỏa thuận "an ninh năng lượng" mới này, hãng WAM cho biết thêm.

Theo thỏa thuận, UAE sẽ cung cấp một lô hàng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho Đức và dự kiến giao vào cuối năm 2022, khi cơ sở tiếp nhận LNG nổi của Đức tại Brunsbuettel đi vào hoạt động.

Công ty dầu khí quốc gia Abu Dhabi của UAE (ADNOC) đã hoàn thành việc giao lô dầu diesel trực tiếp đầu tiên cho Đức vào đầu tháng này và sẽ cung cấp tới 250.000 tấn dầu diesel mỗi tháng vào năm 2023.

Thủ tướng Đức có chuyến công du vùng Vịnh với hy vọng ký kết các thỏa thuận năng lượng mới nhằm thay thế nguồn cung nhiên liệu của Nga và giảm nhẹ tác động của cuộc khủng hoảng năng lượng ở nước này do ảnh hưởng của cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto