TotalEnergies đầu tư thêm 1,5 tỷ USD vào dự án khí đốt của Qatar

19:00 | 25/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn dầu khí khổng lồ của Pháp TotalEnergies sẽ có 9,3% cổ phần trong dự án khí đốt North Field South trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng đang hoành hành ở châu Âu.
Equinor ký thỏa thuận cung cấp khí đốt với PGNiG trong 10 nămEquinor ký thỏa thuận cung cấp khí đốt với PGNiG trong 10 năm
Ai Cập thu về gần 500 triệu USD từ xuất khẩu khí đốtAi Cập thu về gần 500 triệu USD từ xuất khẩu khí đốt
TotalEnergies đầu tư thêm 1,5 tỷ USD vào dự án khí đốt của Qatar
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông lớn dầu khí TotalEnergies (Pháp) đã ký một khoản đầu tư thêm 1,5 tỷ USD vào việc mở rộng sản xuất khí đốt tự nhiên của Qatar, diễn ra trong bối cảnh châu Âu đang "vật lộn" để tìm kiếm nguồn năng lượng mới thay thế cho nguồn cung khí đốt của Nga.

TotalEnergies sẽ có 9,3% cổ phần trong dự án khí đốt North Field South, Bộ trưởng Năng lượng Qatar - Saad Sherida al Kaabi cho biết hôm thứ Bảy (24/9) tại một cuộc họp báo cùng với Giám đốc điều hành TotalEnergies - Patrick Pouyanne.

"Qatar Energy thông báo lựa chọn TotalEnergies làm đối tác để phát triển North Field South. Các đối tác mới sẽ được công bố ở giai đoạn sau", hãng thông tấn QNA của Qatar cho biết.

Kaabi cho biết TotalEnergies cũng sẽ giúp tài trợ cho việc khai thác khí đốt từ North Field South, trong đó 25% sẽ được dành cho các công ty năng lượng nước ngoài.

Hồi tháng 6, TotalEnergies đã đồng ý một thỏa thuận trị giá 2 tỷ USD để tham gia vào dự án North Field East khổng lồ của Qatar, giúp tăng sản lượng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của nước này lên hơn 60% vào năm 2027.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc