Tổng thống Belarus thông qua dự thảo thỏa thuận xuất khẩu các sản phẩm dầu với Nga

10:51 | 17/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã thông qua dự thảo thỏa thuận liên chính phủ với Nga về hợp tác vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ của Belarus thông qua các cảng biển của Nga, cơ quan báo chí của Tổng thống đưa tin hôm thứ Ba 16/2.
Pháp kêu gọi Đức nên dừng Nord Stream 2 trong bối cảnh những người biểu tình ở Nga bị bắt giữPháp kêu gọi Đức nên dừng Nord Stream 2 trong bối cảnh những người biểu tình ở Nga bị bắt giữ
Iraq: Sản lượng dầu thô trong tháng 1 thấp hơn hạn ngạch của OPEC+ 50,000 thùng/ngàyIraq: Sản lượng dầu thô trong tháng 1 thấp hơn hạn ngạch của OPEC+ 50,000 thùng/ngày
Tổng thống Belarus thông qua dự thảo thỏa thuận xuất khẩu các sản phẩm dầu với Nga
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

"Alexander Lukashenko đã thông qua dự thảo thỏa thuận liên chính phủ với Nga về việc tổ chức hợp tác trong lĩnh vực vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ từ Belarus xuất khẩu cho các nước thứ ba thông qua các cảng biển của Nga. Lukashenko ủy quyền cho Bộ trưởng Giao thông và Truyền thông tổ chức các cuộc đàm phán về dự thảo thỏa thuận này và ký văn bản khi thỏa thuận đạt được trong giới hạn dự thảo đã được phê duyệt", cơ quan báo chí này cho biết.

Ngày 12/2, Bộ Giao thông và Truyền thông Belarus thông báo về việc hoãn ký kết thỏa thuận trên từ ngày 15/2 cho đến một thời gian sau đó. Dự thảo thỏa thuận này quy định việc vận chuyển hơn 9,8 triệu tấn hàng hóa như dầu nhiên liệu và xăng của các công ty Belarus tại các cảng biển Baltic của Nga trong giai đoạn 2021-2023. Thỏa thuận quy định việc ký hợp đồng theo nguyên tắc ‘nhận hay thanh toán phí’. Thỏa thuận này dự kiến ​​đến năm 2023.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh