Nigeria bị hao hụt 4 tỷ USD mỗi năm do nạn trộm cắp dầu

13:49 | 04/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà sản xuất dầu thô lớn nhất châu Phi đang chuẩn bị đàn áp nạn trộm dầu như một phần của kế hoạch phục hồi đầy tham vọng, nhằm thúc đẩy sản lượng đã giảm hơn 1/4 trong 2 năm.
Shell mất quyền khai thác dầu tại NigeriaShell mất quyền khai thác dầu tại Nigeria
Nigeria: Kết thúc nhiệm vụ pháp lý nhằm cải cách ngành dầu mỏNigeria: Kết thúc nhiệm vụ pháp lý nhằm cải cách ngành dầu mỏ
Nigeria bị hao hụt 4 tỷ USD mỗi năm do nạn trộm cắp dầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nigeria mất tới 150.000 thùng dầu mỗi ngày cho bọn tội phạm khai thác bất hợp pháp các đường ống xuyên qua khu vực đồng bằng sông Niger, Giám đốc điều hành Ủy ban điều tiết dầu khí thượng nguồn Nigeria, Gbenga Komolafe cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Theo giá hiện tại, số thùng còn thiếu trị giá khoảng 4 tỷ USD một năm.

Theo Komolafe, chính quyền của Tổng thống Muhammadu Buhari gần đây đã phê duyệt các biện pháp nhằm ngăn chặn hoạt động bất hợp pháp. “Sẽ sớm thôi, bạn sẽ thấy xu hướng đó ngược lại”, ông nói và từ chối cung cấp thêm chi tiết về “chiến lược bảo mật”.

Theo dữ liệu của NUPRC trong tháng 12, sản lượng của Nigeria đã giảm xuống dưới 1,5 triệu thùng / ngày so với mức 1,7 triệu thùng trong tháng 1. Con số này thấp hơn hạn ngạch do OPEC + đặt ra cho Nigeria.

"Chúng tôi thực sự đang nhắm mục tiêu 3 triệu thùng mỗi ngày", Komolafe cho biết tại các văn phòng của NUPRC ở thủ đô Abuja. Tuy nhiên, một sự thay đổi lớn như vậy sẽ đòi hỏi nhiều biện pháp quan trọng hơn là giảm nạn trộm cắp.

Theo Văn phòng Ngân sách Nigeria, bất chấp giá dầu tăng, doanh thu của chính phủ từ dầu tính đến tháng 11 chỉ bằng một nửa so với dự kiến. Đồng thời, các tập đoàn dầu khí như Shell Plc và Exxon Mobil Corp. đang tìm cách bán các tài sản trên bờ và nước nông còn lại của họ để tập trung vào các dự án nước sâu, khiến ngành công nghiệp phụ thuộc vào các nhà sản xuất địa phương.

Komolafe cho biết: “Chúng tôi đang làm mọi thứ để khiến các nhà đầu tư quan tâm đến việc đầu tư".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy