Nhóm đậu tương có thể tăng nhẹ trước thời tiết khắc nghiệt tại Mỹ

16:15 | 16/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường nông sản mở cửa trở lại trong ngày hôm nay sau một phiên đóng cửa nghỉ lễ. Trong phiên sáng, giá toàn bộ các mặt hàng nông sản đều gap up nhờ những lo ngại về nguồn cung trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Mỹ.
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Điều kiện thời tiết băng giá xuất hiện trên diện rộng tại Mỹ, đặc biệt là tại Texas đang làm dấy lên những lo ngại về nguồn cung ngũ cốc của Mỹ. Về mặt mùa vụ, băng giá chỉ ảnh hưởng đến mùa vụ lúa mỳ vụ đông đang diễn ra của Mỹ. Tuy nhiên, nhiệt độ xuống thấp sẽ khiến hệ thống sông trong khu vực đóng băng, việc sẽ hạn chế hoạt động vận chuyển ngũ cốc qua đường sông tới cảng xuất khẩu của Mỹ.

Trong khi đó, hoạt động thu hoạch đậu tương tại Brazil vẫn tiếp tục diễn ra chậm, việc đã khiến ANEC hạ dự báo xuất khẩu đậu tương của nước này trong tháng Hai.

Về mặt kỹ thuật, khoảng gap up sáng nay đã giúp giá đậu tương vượt qua mức kháng cự Fibonacci 38.2 tại vùng giá 1380 dollar. Tuy nhiên, lực mua hiện tại không đủ để giúp giá đậu tương tăng mạnh khỏi vùng giá này nhưng điều này có thể thay đổi khi phiên Mỹ bắt đầu.

Giá đậu tương tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ đường Senkou Span A và từ vùng giá 1380 dollar nếu giá duy trì trên mức giá này trong sáng nay. Với sự hỗ trợ này cùng với lực mua mới có thể xuất hiện trong phiên tối, giá đậu tương có thể tiếp tục tăng để kiểm tra mức giá trong 1400 dollar trong phiên tối nay.

Giá khô đậu cũng gap up trong sáng nay nhưng khoảng gap không đủ để đưa giá khô đậu vượt lên trên khoảng kháng cự của hai đường Senkou Span. Giá đã nằm trên mức giá 430 nhưng vẫn chịu áp lực từ đường Senkou Span B. Với sự hỗ trợ của giá đậu tương, giá khô đậu có thể tăng nhẹ để kiểm tra đường Span B nhưng khó có thể phá vỡ mức kháng cự này.

Dầu đậu là mặt hàng tăng giá mạnh nhất trong tổ hợp đậu tương trong sáng nay. Giá dầu đậu có thêm được sự hỗ trợ từ thị trường năng lượng khi mà thời tiết lạnh sâu khiến nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu tăng cao, đặc biệt là tại bang Texas, Mỹ, bang đang bị mất điện tại nhiều nơi.

Giá dầu đậu đang tiến gần tới mức đỉnh cũ tuần trước nhưng khó có khả năng vượt mức này trong phiên sáng. Cần phải lưu ý rằng, giá dầu đậu đang ở mức cao nhất 7 năm qua, vì vậy áp lực chốt lời tại vùng giá này là rất lớn và nhiều khả năng giá có thể sẽ giảm trở lại vùng giá 46 trong phiên tối.

[Dự báo] Giá nông sản biến động trong biên độ hẹp khi các thị trường quan trọng vẫn nghỉ lễ[Dự báo] Giá nông sản biến động trong biên độ hẹp khi các thị trường quan trọng vẫn nghỉ lễ
Sắc đỏ bao trùm nhóm hàng nông sản khi các mặt hàng giảm mạnhSắc đỏ bao trùm nhóm hàng nông sản khi các mặt hàng giảm mạnh
Các mặt hàng trong nhóm ngành nông sản kết thúc phiên với diễn biến trái chiềuCác mặt hàng trong nhóm ngành nông sản kết thúc phiên với diễn biến trái chiều

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)