Đậu tương đang phục hồi trở lại nhờ lực mua bắt đáy của giới đầu cơ

21:21 | 14/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 13/5, giá đậu tương hợp đồng kỳ hạn tháng 7 giảm 3.56%, về 1584.00 cent/giạ. Đà giảm từ phiên trước đó với các số liệu tích cực trong báo cáo Cung - cầu tháng 5 kết hợp với số liệu bán hàng trong tuần qua của Mỹ thấp hơn dự đoán đã là yếu tố chính giúp lý giải cho đà giảm của giá.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dự báo thời tiết cho thấy, mưa sẽ quay trở lại với hầu hết các bang tại khu vực Midwest trong cuối tuần này và đầu tuần tới, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cây đậu tương tại đây. Ở chiều ngược lại, tại Brazil, khả năng xảy ra cuộc đình công tại cảng Santos vẫn sẽ là yếu tố “bullish” tiềm ẩn giúp giá khó có thể giảm sâu trong thời gian tới. Trong khi đó, do điều kiện thời tiết khô hạn kéo dài tại miền nam Brazil, mức nước trên sông Parana tiếp tục được duy trì ở mức thấp và gây khó khăn cho hoạt động xuất khẩu của Argentina ngay trong giai đoạn xuất khẩu cao điểm.

Về mặt kỹ thuật, các chỉ báo đều thiên hơn về xu hướng “bearish”. MACD cắt xuống dưới đường Signal với khoảng cách ngày càng rộng, trong khi đường Tenkan cắt xuống dưới Kijun của chỉ báo Ichimoku. Nhiều khả năng đà phục hồi trong sáng nay sẽ khó vượt lên được kháng cự 1620.

Đối với dầu đậu và khô đậu, tại Trung Quốc, các nhà máy ép dầu đang cắt giảm hoạt động do phải đối mặt với mức lợi nhuận âm trong bối cảnh giá đậu tương tăng mạnh trong thời gian qua. Điều này đồng nghĩa với việc Trung Quốc sẽ tăng cường nhập khẩu dầu và khô đậu tương để cung cấp cho nhu cầu tiêu thụ trong nước.

Về mặt kỹ thuật, đối với khô đậu tương, RSI sau khi chạm vùng quá bán đã bật tăng trở lại, và khoảng cách đường MACD cũng đang thu hẹp với đường Signal. Giá cũng đang hướng lại về dải đường SMA20 của dải Bollinger, cho thấy nhiều khả năng giá sẽ về lại vùng 430 – 440 trong hôm nay. Còn với dầu đậu tương, MACD cắt xuống dưới Signal co thấy tín hiệu bán đầu tiên. Nếu khô đậu tương tăng trở lại sẽ gây áp lực và khiến dầu đậu tương có thể chuyển xuống vùng 65.3 – 66.0.

Argentina: Dự báo sản lượng lúa mỳ trong năm nay sẽ đạt mức kỷ lục 20 triệu tấnArgentina: Dự báo sản lượng lúa mỳ trong năm nay sẽ đạt mức kỷ lục 20 triệu tấn
Toàn bộ mặt hàng nông sản chìm trong sắc đỏ phiên ngày 13/5Toàn bộ mặt hàng nông sản chìm trong sắc đỏ phiên ngày 13/5
Giá nông sản đồng loạt suy yếu trong phiên ngày 12/5Giá nông sản đồng loạt suy yếu trong phiên ngày 12/5

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)