Giá đậu tương có khả năng sẽ khó phục hồi trở lại trong phiên tối nay

20:45 | 25/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mở cửa phiên giao dịch ngày 25/04, giá đậu tương đã tiếp tục đà suy yếu từ cuối tuần trước, sau khi giá chạm kháng cự 1735.
Giá nông sản ngày 20/4: Ngô và nhóm đậu tương tăng nhẹGiá nông sản ngày 20/4: Ngô và nhóm đậu tương tăng nhẹ
Giá nông sản ngày 14/4: Giá dầu đậu tương được hưởng lợi từ giá dầu?Giá nông sản ngày 14/4: Giá dầu đậu tương được hưởng lợi từ giá dầu?
Giá nông sản ngày 12/4: Giá lúa mì, ngô và đậu tương tăng lên mức cao?Giá nông sản ngày 12/4: Giá lúa mì, ngô và đậu tương tăng lên mức cao?
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đậu tương đang ở trong một nhịp tăng ngắn hạn nằm trong khoảng biến động đi ngang. Đây cũng là vùng giá cao nhất của mặt hàng này kể từ năm 2008. Điều này cũng lý giải vì sao giá đậu tương đã liên tục bị đẩy xuống 3 lần tại mức kháng cự này chỉ trong vòng 1 tháng qua. Trong phiên hôm nay, khi lực bán đang áp đảo trên toàn thị trường hàng hoá, giá đậu tương sẽ khó có thể hồi phục trở lại.

Nhìn chung, thị trường nông sản đang bị ảnh hưởng bởi các yếu tố về kinh tế vĩ mô. Lo ngại về lạm phát tăng kết hợp với sự thắt chặt các chính sách tiền tệ khiến cho triển vọng tăng trưởng kinh tế thế giới nói chung và nước Mỹ nói riêng trở nên tiêu cực đáng kể. Dòng tiền thoát khỏi các thị trường rủi ro kéo theo lực bán đối với các mặt hàng nông sản. Điều này cũng góp phần lý giải sắc đỏ đối với nhóm đậu tương trong phiên sáng nay.

Bộ Nông nghiệp Mỹ sẽ công bố báo cáo Export Inspections vào tối nay và dự báo số liệu bán hàng sẽ khó có thể là một con số tích cực đối với giá. Nhu cầu từ Trung Quốc suy giảm do lợi nhuận không đạt, cùng với đó là chính sách lockdown do ảnh hưởng của Covid là những yếu tố lý giải cho điều này.

Còn về trung hạn, chúng tôi vẫn đánh giá các yếu tố hiện tại vẫn chưa đủ tác động “bearish” để đẩy giá đậu tương giảm sâu khỏi vùng đi ngang hiện tại. Nhu cầu dầu thực vật cùng với triển vọng nguồn cung đậu tương cũng chưa rõ ràng vì còn đang phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố thời tiết. Tại Argentina, rủi ro về sương giá vẫn đang đe doạ đến chất lượng cây trồng trong giai đoạn phát triển cuối cùng trước khi thu hoạch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto