Giá nông sản ngày 12/4: Giá lúa mì, ngô và đậu tương tăng lên mức cao?

12:57 | 13/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá ngũ cốc Mỹ giao sau tăng vào ngày 12/4/2022, với lúa mì tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tuần và ngô gần mức cao nhất trong 5 tuần do lo ngại về xung đột Nga-Ukraine kéo dài tiếp tục làm gián đoạn xuất khẩu ở Biển Đen.
Giá nông sản ngày 5/4: Giá lúa mỳ tăng mạnh trong phiên?Giá nông sản ngày 5/4: Giá lúa mỳ tăng mạnh trong phiên?
Giá nông sản ngày 4/4: Giá lúa mỳ giảm sốc?Giá nông sản ngày 4/4: Giá lúa mỳ giảm sốc?
Giá nông sản ngày 31/3: Giá ngô trái chiều với nhóm mặt hàng còn lại?Giá nông sản ngày 31/3: Giá ngô trái chiều với nhóm mặt hàng còn lại?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Khi các chuyến hàng tại Biển Đen từ các nhà xuất khẩu lúa mì lớn Ukraine và Nga vẫn bị cản trở, khiến nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt hơn nữa, tâm điểm hiện nay là sản xuất lúa mì vụ đông ở Đồng bằng Mỹ, nơi nông dân đang phải đối mặt với rủi ro do hạn hán.

Trên sàn giao dịch Chicago giá lúa mì tăng 1,8% lên mức 11,08-1/2 USD/bushel, ngay sau khi chạm mức 11,09-1/2 USD/tấn, mức cao nhất kể từ ngày 24/3.

Giá ngô trên sàn giao dịch Chicago tăng 0,9% lên mức 7,71-1/4 USD/bushel, dao động gần mức cao nhất trong 5 tuần là 7,78 USD đã đạt được trong phiên trước đó.

Giá đậu tương trên sàn giao dịch hàng hóa Chicago tăng 0,6% lên 16,65-1/2 USD/bushel, dưới mức cao nhất hai tuần trước đó trong phiên đã đạt được gần 17 USD.

Bộ Thương mại Mỹ đã đánh giá 32% lúa mì mùa đông của Mỹ ở tình trạng tốt đến xuất sắc, tăng hai điểm so với một tuần trước và cao hơn mức trung bình kỳ vọng của các nhà phân tích.

Tuy nhiên, đây là một trong những xếp hạng thấp nhất được ghi nhận vào thời điểm này, trong bối cảnh hạn hán ở vành đai lúa mì Plains. Theo chính phủ Mỹ có khoảng 69% sản lượng lúa mì vụ đông của Mỹ nằm trong khu vực bị hạn hán kể từ ngày 5/4/2022.

USDA cho biết việc trồng ngô đã hoàn thành 2%, không thay đổi so với tuần trước và thấp hơn ước tính trung bình của các nhà phân tích là 4%.

Giá ngô cũng được hỗ trợ do một số doanh nghiệp tư nhân bán ngô Mỹ cho Trung Quốc và giá dầu thô tăng cao.

Dự báo sản lượng toàn cầu của USDA thấp hơn đã hỗ trợ giá đậu tương ngay cả khi nhu cầu của Trung Quốc giảm làm ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu chung.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Trung Tâm Thông Tin Công nghiệp và Thương Mại - Bộ Công Thương

vietinbank
ajinomoto