Giá nông sản ngày 31/3: Giá ngô trái chiều với nhóm mặt hàng còn lại?

14:29 | 01/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá ngô trái chiều với toàn bộ các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu khác trên Sở Chicago, do tác động từ 2 báo cáo quan trọng được Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) phát hành đêm qua, đó là Tồn kho Ngũ cốc Quý (Grains Stocks) và Triển vọng Gieo trồng năm 2022 (Prospective Plantings)
Giá nông sản ngày 30/3: Giá lúa mì giảm do đâu?Giá nông sản ngày 30/3: Giá lúa mì giảm do đâu?
Giá nông sản ngày 29/3: Nhóm đậu tương và lúa mỳ giảm trong phiên?Giá nông sản ngày 29/3: Nhóm đậu tương và lúa mỳ giảm trong phiên?
Giá nông sản ngày 28/3: Giá lúa mỳ giảm giá mạnh nhất nhóm mặt hàng?Giá nông sản ngày 28/3: Giá lúa mỳ giảm giá mạnh nhất nhóm mặt hàng?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Mặc dù chịu áp lực từ các số liệu bán hàng thiếu tích cực trong báo cáo Bán hàng Xuất khẩu (Export Sales) tuần này, tuy nhiên việc USDA bất ngờ giảm mạnh dự báo gieo trồng ngô về mức 89,5 triệu mẫu, thấp hơn nhiều so với mức 92 triệu mẫu trong Diễn đàn Nông nghiệp hồi cuối tháng 02 và dự đoán gần nhất của thị trường. Nếu so với niên vụ trước, con số này đã giảm đến gần 4 triệu mẫu.

Tồn kho ngô tính đến hết ngày 01/03 ở mức 7,85 tỉ giạ, thấp hơn gần 30 triệu giạ so với dự đoán, cùng với triển vọng nguồn cung kém, khiến cho giá ngô tăng vọt đến 30 cents ngay khi các số liệu vừa được công bố.

Đối với đậu tương, giá đã giảm mạnh 2,75% về mức 1.618,25 cents/giạ, thấp nhất kể từ cuối tháng 02 đến nay. Việc nông dân giảm diện tích trồng ngô do lo ngại về tình trạng thiếu hụt phân bón, khiến cho diện tích gieo trồng đậu tương tăng lên mức 90,96 triệu mẫu, cao hơn toàn bộ các số liệu công bố trước đó và cũng tăng đến gần 4 triệu mẫu so với niên vụ trước. Bên cạnh đấy, tồn kho đậu tương đến hết ngày 01/03 cũng cao hơn so với mức dự đoán trung bình, và gây áp lực lớn lên giá.

Không chỉ bị ảnh hưởng bởi giá đậu tương, đà giảm mạnh hơn 6% của dầu thô cũng tác động tiêu lực nên giá dầu đậu và làm cho mặt hàng này giảm rất mạnh hơn 3% về mức 69,94 cents/pound. Đây cũng là mặt hàng dẫn đầu đà giảm trong nhóm nông sản.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)