Giá nông sản ngày 29/3: Nhóm đậu tương và lúa mỳ giảm trong phiên?

14:32 | 30/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lúa mì một lần nữa là mặt hàng có mức biến động mạnh nhất trong nhóm, nhờ kỳ vọng rất lớn của thị trường vào cuộc đàm phán giữa Nga – Ukraine, khi 2 bên nối lại việc đàm phàn trực tiếp tại Thổ Nhĩ Kỳ
Giá nông sản ngày 28/3: Giá lúa mỳ giảm giá mạnh nhất nhóm mặt hàng?Giá nông sản ngày 28/3: Giá lúa mỳ giảm giá mạnh nhất nhóm mặt hàng?
Giá phân bón hôm nay 29/3: Chưa xuất hiện biến độngGiá phân bón hôm nay 29/3: Chưa xuất hiện biến động
Giá nông sản ngày 24/3: Sắc đỏ ngập tràn mặt hàngGiá nông sản ngày 24/3: Sắc đỏ ngập tràn mặt hàng
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Một số dấu hiệu tín cực vào triển vọng sớm đạt được thỏa thuận ngừng bắn giữa 2 nước, thậm chí đã khiến giá lúa mì giảm kịch sàn ngay trong cuối phiên sáng và đầu phiên tối.

Mặc dù vậy, vẫn chưa có một thỏa thuận cụ thể nào được thống nhất sau cuộc gặp gỡ trên, và phái đoàn Nga đã rời Istanbul mà không đưa ra tín hiệu cho cuộc gặp gỡ chính thức giữa 2 Tổng thống trong tương lai, khiến cho giá hầu hết các loại hàng hóa đều bật tăng mạnh trở lại trong nửa cuối phiên. Đóng cửa, giá lúa mì Chicago kỳ hạn tháng 05 vẫn giảm 4% về mức 1.014,25 cents/giạ, và tổng cộng mặt hàng hàng này đã giảm đến hơn 8% từ đầu tuần đến nay.

Kịch bản tương tự cũng diễn ra đối với ngô, khi nguồn cung ngô từ Ukraine có khả năng trở lại thị trường nếu hòa bình được tái thiết. Giá ngô kỳ hạn tháng 05 cũng đã giảm kịch sàn trong đầu phiên Mỹ, và phục hồi trở lại vào cuối phiên để thu hẹp mức giảm về gần 3%.

Đối với tổ hợp đậu tương, khô đậu là mặt hàng là mặt hàng chính chịu sức ép bán lớn trong phiên hôm qua, và giảm đến 2,7% khi đóng cửa, do lực bán kỹ thuật khi giá khô đậu rơi khỏi vùng đi ngang 475 – 490 USD suốt từ đầu tháng 03 đến nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)