Giá nông sản ngày 14/4: Giá dầu đậu tương được hưởng lợi từ giá dầu?

10:48 | 15/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong nhóm dầu thực vật hiện nay, giá dầu đậu tương của Mỹ vẫn đang là thấp nhất. Nguồn cung dầu hướng dương sụt giảm ở khu vực Biển Đen, xuất khẩu ở Argentina bị gián đoạn do các hoạt động đình công của Hiệp hội Vận tải, trong khi Ấn Độ đang tăng cường nhập khẩu dầu cọ là các yếu tố chính hỗ trợ cho giá mặt hàng này.
Giá nông sản ngày 12/4: Giá lúa mì, ngô và đậu tương tăng lên mức cao?Giá nông sản ngày 12/4: Giá lúa mì, ngô và đậu tương tăng lên mức cao?
Giá nông sản ngày 5/4: Giá lúa mỳ tăng mạnh trong phiên?Giá nông sản ngày 5/4: Giá lúa mỳ tăng mạnh trong phiên?
Giá nông sản ngày 4/4: Giá lúa mỳ giảm sốc?Giá nông sản ngày 4/4: Giá lúa mỳ giảm sốc?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), các nhà xuất khẩu tư nhân của nước này đã bán 132.000 tấn đậu tương cho Trung Quốc trong ngày hôm qua. Chất lượng đậu tương tại Argentina tiếp tục bị hạ dự báo, còn thu hoạch tại nước này bị trì hoãn do thiếu nhiên liệu, khiến người mua chuyển hướng trở lại với nguồn cung từ Mỹ, dù đây không phải giai đoạn bán hàng cao điểm.

Cũng trong báo cáo Bán hàng Xuất khẩu phát hành hôm qua của USDA, bán hàng ngô Mỹ trong tuần kết thúc ngày 07/04 đạt hơn 1,7 triệu tấn cho cả 2 niên vụ, tăng mạnh so với tuần trước đó. Chất lượng mùa vụ ngô tại Argentina cũng tiếp tục giảm, giúp cho giá ngô vẫn giữ được mức tăng gần 1%, bất chấp việc giá lúa mì suy yếu.

Cơ quan Khí quyển và Đại dương của Mỹ (NOAA) cho biết, vùng đồng bằng phía bắc của Mỹ sẽ nhận được nhiều mưa hơn trong thời gian tới, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của lúa mì vụ xuân hiện đang trong giai đoạn gieo trồng. Kỳ vọng vào sản lượng niên vụ tới và tâm lý chốt lời của giới đầu cơ trước khi nghỉ lễ là yếu tố chính gây sức ép lên giá các mặt hàng lúa mì trong phiên hôm qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto