Toàn bộ mặt hàng nông sản chìm trong sắc đỏ phiên ngày 13/5

10:00 | 14/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 13/5, giá các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu tại Sở Chicago đồng loạt giảm mạnh.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương giảm mạnh 3.56% về mức 1584.00 cent/giạ xóa đi phần lớn mức tăng tích lũy trong hai phiên trước. Lực bán chốt lời của nhà đầu tư sau khi giá liên tục đạt mức cao nhất trong nhiều năm kết hợp với đà giảm mạnh của giá ngô đã là những yếu tố chính tạo áp lực lên giá đậu tương. Bên cạnh đó, tồn kho đậu tương tại Trung Quốc cũng đã đạt mức cao nhất trong 1 tháng do nhập khẩu tăng nhưng các nhà máy ép dầu cắt giảm hoạt động do đang phải đối mặt với mức lợi nhuận âm.

Giá khô đậu tương giảm rất mạnh 6.11% về mức 421.4 USD/tấn Mỹ trong khi giá dầu đậu tương giảm 0.93%, xuống mức 65.78 cent/pound. Đà tăng mạnh của giá dầu cọ đã tiếp tục là yếu tố tích cực hỗ trợ giá dầu đậu tương. Điều này cũng khiến cho khô đậu tương chịu phần lớn áp lực từ mức giảm mạnh của giá đậu tương.

Giá ngô giảm kịch sàn 40 cent về mức 674.75 cent/giạ. Lo ngại về khả năng kéo dài của việc tạm dừng hoạt động trên sông Mississippi có thể ảnh hưởng tới giai đoạn sau của chương trình xuất khẩu ngô của Mỹ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc lượng ngô chưa được xuất khẩu sẽ giúp cải thiện số liệu tồn kho cuối niên vụ. Kết hợp với đà giảm vốn có của thị trường sau báo cáo Cung - cầu và số liệu bán hàng ảm đạm trong báo cáo Export Sales, các hợp đồng kỳ hạn ngô đồng loạt giảm mạnh. Tuy nhiên, giá ngô chỉ giảm sàn với duy nhất hợp đồng tháng 7 nên giới hạn giá sẽ không mở rộng trong hôm nay.

Giá lúa mỳ giảm mạnh 3.87% về mức 701.50 cent/giạ. Tiếp nối đà tăng trong phiên trước đó với những số liệu trong báo cáo Cung - cầu tháng 5 cao hơn so với dự đoán trung bình của thị trường. Bên cạnh đó, dự báo thời tiết cho thấy mưa sẽ xuất hiện tại khu vực đồng bằng phía nam của Mỹ trong cuối tuần này và nửa đầu tuần sau giúp làm giảm lo ngại về chất lượng của cây lúa mỳ tại đây, và xóa đi yếu tố “bullish” của thời tiết khô hạn kéo dài trong thời gian gần đây.

Argentina: Dự báo sản lượng lúa mỳ trong năm nay sẽ đạt mức kỷ lục 20 triệu tấnArgentina: Dự báo sản lượng lúa mỳ trong năm nay sẽ đạt mức kỷ lục 20 triệu tấn
Giá nông sản đồng loạt suy yếu trong phiên ngày 12/5Giá nông sản đồng loạt suy yếu trong phiên ngày 12/5
Giá nông sản đồng loạt tăng trong phiên giao dịch ngày 11/5Giá nông sản đồng loạt tăng trong phiên giao dịch ngày 11/5

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)