Sắc đỏ bao trùm nhóm hàng nông sản khi các mặt hàng giảm mạnh

02:02 | 12/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 10/02, tất cả các mặt hàng nông sản giao dịch tại Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đều giảm mạnh.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá ngô đóng cửa giảm 3.91% xuống còn 534.50 cents/giạ. Giá ngô tiếp tục chịu áp lực lớn từ số liệu tồn kho lớn hơn kỳ vọng trong báo cáo Cung cầu ngũ cốc thế giới WASDE của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố vào tối 09/02. Thêm vào đó, giá ngô cũng chịu tác động tiêu cực từ thông tin đơn hàng 132,000 tấn ngô niên vụ 2020/21 giao cho một nước giấu tên đã bị hủy. Ngoài ra, những sức ép từ lực bán kỹ thuật cũng góp phần khiến giá ngô suy giảm mạnh.

Giá đậu tương đóng cửa giảm mạnh 3.41% trong phiên hôm qua xuống còn 1354.00 cents/giạ. Áp lực chốt lời của các quỹ đầu tư là nguyên nhân chủ yếu khiến giá đậu tương giảm giá. Những hỗ trợ từ báo cáo WASDE trong phiên 09/02 đã không đủ sức giúp giá đậu tương trở lại đà tăng, khiến cho các quỹ thay đổi nhận định của mình về xu hướng của giá đậu tương.

Giá khô đậu cũng chịu áp lực chung từ sự suy yếu của giá đậu tương và giảm 3.74% xuống còn 422.3 USD/tấn Mỹ.

Giá dầu đậu giảm nhẹ nhất trong nhóm nông sản với mức giảm 1.78% xuống còn 45.69 cents/pound chủ yếu từ sự hỗ trợ từ đà tăng của giá dầu cọ trong phiên hôm qua.

Giá lúa mỳ cũng giảm mạnh 2.16% xuống còn 635.50 cents/giạ theo sự suy yếu chung của nhóm nông sản. Trong thời điểm hiện tại, giá lúa mỳ không có nhiều thông tin cơ bản hỗ trợ, do đó, giá có xu hướng chịu ảnh hưởng từ các mặt hàng khác trong nhóm.

Các mặt hàng trong nhóm ngành nông sản kết thúc phiên với diễn biến trái chiềuCác mặt hàng trong nhóm ngành nông sản kết thúc phiên với diễn biến trái chiều
Phấn đấu giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 62 tỷ USD vào năm 2030Phấn đấu giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 62 tỷ USD vào năm 2030
Nông dân “khóc ròng” vì dưa hấu vụ Tết rớt giá thảm, không có ai muaNông dân “khóc ròng” vì dưa hấu vụ Tết rớt giá thảm, không có ai mua

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto