Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (6/11- 12/12): Tâm điểm Ukraine và Nga tác động mạnh đến giá dầu

07:45 | 12/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường năng lượng thế giới tuần qua tiếp tục biến động với những sự kiện nổi bật: Ả Rập Xê Út tăng giá xuất khẩu dầu thô; Giá khí đốt của Nga hấp dẫn đến mức nào; Ukraine mở mỏ khí đốt mới với tiềm năng trữ lượng lớn…
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (29/11 - 5/12): Khí đốt tiếp tục lên ngôi làm khuấy động thị trường năng lượngNhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (29/11 - 5/12): Khí đốt tiếp tục lên ngôi làm khuấy động thị trường năng lượng
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (22/11 - 28/11): Gazprom khẳng định vị thế trên thị trường khí đốtNhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (22/11 - 28/11): Gazprom khẳng định vị thế trên thị trường khí đốt
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (6/11- 12/12): Tâm điểm Ukraine và Nga tác động mạnh đến giá dầu
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (6/10 - 12/10/2021). https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Gazprom báo cáo lợi nhuận ròng 'kỷ lục' trong quý III năm 2021

Lợi nhuận ròng quý III của công ty năng lượng Nga Gazprom đạt mức kỷ lục 581,8 tỷ rúp. Thu nhập ròng của Gazprom đã tăng 70% trong quý III so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,4 nghìn tỷ rúp. Tuy công ty lỗ 251 tỷ rúp trong quý III năm ngoái nhưng đã đạt kỷ lục với lợi nhuận 581,8 tỷ rúp (tương đương 7,8 tỷ USD) trong cùng kỳ năm nay. công ty công bố hôm 29/11.

Giá khí đốt của Nga hấp dẫn đến mức nào?

Báo chí Hy Lạp đưa tin: Bộ trưởng Năng lượng Kostas Skrekas (Hy Lạp) đang có chuyến thăm tới St.Petersburg - nơi đặt trụ sở chính của tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga. Bộ trưởng Hy Lạp dự kiến ​​sẽ tiếp xúc với ban lãnh đạo của công ty Nga. Mặc dù những vẫn đề cần bàn luận trong cuộc gặp Putin-Mitsotaki sắp tới vẫn chưa được công bố, nhưng chắc chắn cuộc đối thoại sẽ đề cập đến các vấn đề năng lượng vì giá khí đốt Nga rẻ.

Ả Rập Xê Út tăng giá xuất khẩu dầu thô

Hôm 5/12, Ả Rập Xê Út đã quyết định tăng giá bán chính thức tháng 1 cho tất cả các loại dầu thô bán sang châu Á và Hoa Kỳ lên tới 80 xu so với tháng trước. Giá dầu Brent giao tháng 2 tăng 1,69 USD, tương đương 2,4% lên 71,57 USD / thùng vào lúc 00h33 GMT trong khi dầu thô WTI giao tháng 1 ở mức 67,92 USD / thùng, tăng 1,66 USD hay 2,5%.

Ukraine mở mỏ khí đốt mới với tiềm năng trữ lượng lớn

Một mỏ khí đốt mới được mở ở vùng Kharkiv, đông bắc Ukraine. Tiềm năng tổng thể của mỏ này lên đến 5 tỷ m3, Văn phòng báo chí của Naftogaz-Ukraine NJSC đã đưa tin vào ngày 3/12. Một mỏ khí đốt mới được mở ở vùng Kharkiv, đông bắc Ukraine. Tiềm năng tổng thể của mỏ này lên đến 5 tỷ m3, Văn phòng báo chí của Naftogaz-Ukraine NJSC đã đưa tin vào ngày 3/12.

Nord Stream 2 bị đe dọa nếu Nga xâm lược Ukraine?

Các quan chức Mỹ đã trao đổi với các thành viên Quốc hội rằng, họ đã hiểu Đức về việc đóng cửa đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Nord Stream 2 nếu Nga xâm lược Ukraine. Một phụ tá cấp cao của Quốc hội cho biết hôm 7/12.

Nga đang tăng khối lượng khí đốt cung cấp cho châu Âu theo đúng yêu cầu của khách hàng

Nga đang tăng khối lượng khí đốt cung cấp cho châu Âu theo yêu cầu của các đối tác châu Âu, Đại sứ Nga tại Hungary - Yevgeny Stanislavov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Magyar Demokrata do Đại sứ quán Nga tại Budapest xuất bản ngày 8/12. Gazprom đã tăng nguồn cung cấp cho châu Âu lên 10% trong năm nay, tổng lượng tăng khí đốt của Nga cung cấp cho lục địa này là 15%, bao gồm cả khí đốt tự nhiên hóa lỏng.

‘Canh bạc’ tăng sản lượng của OPEC+ đã được đền đáp

Canh bạc do OPEC và các đồng minh thực hiện (dưới áp lực từ nước tiêu thụ dầu hàng đầu Hoa Kỳ, nhằm tăng sản lượng dầu trong tháng Giêng bất chấp dự báo dư cung của chính họ) dường như đang được đền đáp khi giá ổn định.

Cái giá mà Ukraine phải trả khi không nhập khẩu khí đốt trực tiếp từ Nga

Giá khí đốt nhập khẩu ở Ukraine đã tăng gấp 4 lần chỉ trong vòng một năm, đạt hơn 730 USD / 1.000 mét khối, Bộ Kinh tế Ukraine cho biết. Cũng tại thời điểm đó, giá khí đốt nhập khẩu trung bình của Ukraine vào tháng 11/2020 là 182,5 USD / 1.000 mét khối.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy (t.h)

vietinbank
ajinomoto