Ukraine mở mỏ khí đốt mới với tiềm năng trữ lượng lớn

15:24 | 06/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một mỏ khí đốt mới được mở ở vùng Kharkiv, đông bắc Ukraine. Tiềm năng tổng thể của mỏ này lên đến 5 tỷ m3, Văn phòng báo chí của Naftogaz-Ukraine NJSC đã đưa tin vào ngày 3/12.
Síp tuyên bố sẽ đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ đến cùng trong tranh chấp khí đốt ở Đông Địa Trung HảiSíp tuyên bố sẽ đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ đến cùng trong tranh chấp khí đốt ở Đông Địa Trung Hải
Turkmenistan vẫn còn cơ hội bán khí đốt cho châu Âu đến năm 2050Turkmenistan vẫn còn cơ hội bán khí đốt cho châu Âu đến năm 2050
Ukraine mở mỏ khí đốt mới với tiềm năng trữ lượng lớn
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Mỏ Mospanivske mới nằm ở vùng Kharkiv. Vị trí giếng đầu tiên bắt đầu thăm dò tại mỏ có thể cho phép khai thác 239.000 m3 khí/ngày. Kết quả của hoạt động nghiên cứu và khảo sát cho thấy tiềm năng cao của mỏ Mospanivske,” thông báo cho biết.

Giếng đầu tiên có hình dạng thẳng đứng và độ sâu 4.150 mét. Hoạt động thăm dò và thử nghiệm đang được tiến hành. Giếng được xây dựng bởi lữ đoàn khoan của công ty Ukrburgaz từ tháng 6 đến tháng 10/2021.

Ngoài ra, Naftogaz-Ukraine cũng chỉ định 10 địa điểm khác có triển vọng lớn nhất để thúc đẩy dự trữ khí đốt của Ukraine. Những khu vực này sẽ áp dụng chương trình thăm dò địa chất cấp tốc trong ba năm tới.

Gần đây, Ukraine đã nhất trí thành lập một quỹ khí đốt quốc tế chung, quỹ này sẽ được lưu trữ trong các kho khí đốt của Ukraine và được sử dụng trong các tình huống khó khăn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh