Turkmenistan vẫn còn cơ hội bán khí đốt cho châu Âu đến năm 2050

10:11 | 06/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Turkmenistan vẫn còn cơ hội để cung cấp khí đốt tự nhiên sang thị trường châu Âu cho đến năm 2050.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại châu Á giảmGiá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại châu Á giảm
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (29/11 - 5/12): Khí đốt tiếp tục lên ngôi làm khuấy động thị trường năng lượngNhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (29/11 - 5/12): Khí đốt tiếp tục lên ngôi làm khuấy động thị trường năng lượng
Turkmenistan vẫn còn cơ hội bán khí đốt cho châu Âu đến năm 2050
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Turkmenistan vẫn còn cơ hội để cung cấp khí đốt tự nhiên sang thị trường châu Âu cho đến năm 2050, Đại sứ của Liên minh châu Âu tại Turkmenistan - Diego Ruiz Alonso nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Turkmen ORIENT, Trend đưa tin 3/12.

Diego Ruiz Alonso cho biết trong giai đoạn này, châu Âu – châu lục vốn chú trọng vào "nền kinh tế xanh", vẫn sẽ bị buộc phải sử dụng các nhiên liệu truyền thống - hydrocacbon.

Đại sứ cho biết: “Hôm nay EU có chính sách năng lượng mới nhằm giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn lượng khí thải carbon dioxide cho đến năm 2050. Đây là mục tiêu chung. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi đang chuyển sang năng lượng an toàn ”.

Ngoài ra, Diego Ruiz Alonso nói việc mặc dù dựa vào các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo, cụ thể là gió, mặt trời, thủy điện, v.v., trong tương lai gần, nhưng EU không thể từ bỏ các nguồn năng lượng truyền thống của mình, đó là dầu và khí đốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh