Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại châu Á giảm

17:36 | 05/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở châu Á giảm trong tuần này do nhu cầu giao ngay từ Trung Quốc vẫn bị giảm sút, mặc dù đã bắt đầu mùa đông và do nguồn cung khí đốt tự nhiên từ Nga tiếp tục chảy đều đặn sang Đức.
Thị trường khí đốt tự nhiên tiếp tục biến động đầy sóng gióThị trường khí đốt tự nhiên tiếp tục biến động đầy sóng gió
Châu Á: Nhu cầu về LNG tăng cao đẩy giá giao ngay lên mức kỷ lục mớiChâu Á: Nhu cầu về LNG tăng cao đẩy giá giao ngay lên mức kỷ lục mới
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại châu Á giảm
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tuy nhiên, sự sụt giảm của giá đã được kiểm soát bởi tình trạng ngừng hoạt động ở Australia, điều này đã hạn chế việc tải hàng hóa, các nguồn thương mại cho biết.

Một số nguồn tin thương mại cho biết, những người mua LNG của Trung Quốc đang rút lại việc mua ngay nhiên liệu vì giá vẫn ở mức cao và hàng tồn kho dồi dào.

Một nguồn tin khác nói thêm rằng việc chính phủ cho phép đốt thêm than cũng đã làm giảm sự thèm muốn đối với LNG đắt tiền hơn.

Beijing Gas gia nhập thị trường để mua các lô hàng LNG, nhưng chúng sẽ được giao vào giữa năm sau.

Công ty cho biết Royal Dutch Shell đã ngừng sản xuất tại địa điểm LNG nổi Prelude, và Chevron Corp đóng cửa một trong ba đơn vị chế biến tại nhà máy Gorgon LNG, cả hai đều ở ngoài khơi Tây Bắc Australia.

Shell cho biết Prelude đã bị mất điện vào 2/12 sau khi khói được phát hiện trong một khu vực tiện ích điện, và cơ sở này đang hoạt động bằng máy phát điện diesel dự phòng, trong khi Chevron đóng cửa nhà máy Gorgon LNG 15,6 triệu tấn một năm.

Không công ty nào đưa ra khung thời gian để khôi phục sản lượng.

Một nguồn tin cho biết Cheniere Energy có thể đã tạm thời đóng một đoàn tàu sản xuất tại nhà máy Sabine Pass ở Hoa Kỳ sau khi sương mù dày đặc.

Dữ liệu từ nhà điều hành mạng Gascade của Đức cho thấy, nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga cho Đức thông qua đường ống Yamal-Châu Âu đã ổn định trong 24 giờ qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto