Châu Á: Nhu cầu về LNG tăng cao đẩy giá giao ngay lên mức kỷ lục mới
Xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ tăng cao gần mức kỷ lục |
Giá khí đốt tăng cao sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng gì? |
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn |
Châu Á đang tích trữ khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) để tránh lặp lại thời kỳ khủng hoảng của mùa đông năm ngoái, khi nhiệt độ lạnh hơn bình thường đã đưa giá LNG giao ngay mùa đông 2020/2021 lên mức giá kỷ lục.
Hiện giá LNG thậm chí còn cao hơn, nhưng nhiều người mua châu Á vẫn mua xăng giao ngay bất chấp giá khí đốt đắt đỏ trong cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu. Nhu cầu về LNG tăng cao và các chuyến hàng khí đốt của Hoa Kỳ đến châu Á bao gồm cả Trung Quốc, đang đưa giá vận chuyển LNG giao ngay tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương lên mức kỷ lục mới.
Tuần này, giá cước vận chuyển LNG giao ngay tại Thái Bình Dương đã tăng trên 300.000 USD / ngày lên mức cao kỷ lục mới, khi giá cước ở cả lưu vực Thái Bình Dương và Đại Tây Dương tiếp tục tăng mạnh, chuyên gia đánh giá hàng hóa LNG Spark Commodities cho biết.
Giá giao ngay cho các tàu chở LNG giao nhiên liệu trong tháng 12 tại khu vực Thái Bình Dương đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 316.750 USD mỗi ngày, tăng 9% so với tuần trước. Con số này đã đánh bại kỷ lục trước đó đối với giá LNG giao ngay được thiết lập vào mùa đông năm ngoái khi đợt lạnh giá ở châu Á đã đẩy giá LNG và giá cước vận chuyển lên mức kỷ lục.
Những kỷ lục đó đã bị đánh bại trong vài tuần qua khi giá LNG giao ngay ở châu Á tăng vọt lên trên 30 USD / mét triệu đơn vị nhiệt của Anh (MMBtu) vào tháng trước. Giờ đây, giá cước vận chuyển LNG cũng đã vượt quá mức cao nhất mọi thời đại của mùa đông năm ngoái và cao gấp 5 lần so với đầu tháng 9. Giá cước vận chuyển LNG giao ngay tại lưu vực Đại Tây Dương đã tăng 5% so với đánh giá của tuần trước lên 254.250 USD mỗi ngày trong tuần này, theo dữ liệu của Spark Commodities.
Nhu cầu về LNG tăng cao và các chuyến hàng khí đốt của Hoa Kỳ đến châu Á tăng đang đưa giá vận chuyển LNG giao ngay lên mức kỷ lục mới. Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng cao hơn ở châu Á và sự gia tăng xuất khẩu của Hoa Kỳ sang khu vực này có thể sẽ khiến thị trường tàu chở LNG bị thắt chặt trong suốt mùa đông.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Chivy
-
Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay
-
Techcombank được vinh danh 2 giải thưởng về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị khu vực châu Á - Thái Bình Dương
-
Tin nhanh chứng khoán ngày 19/4: Khối ngoại gom mạnh cổ phiếu, VN Index giảm sâu
-
BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế
- Canada rà soát giá trị thông thường đối với ghế bọc đệm của Việt Nam
- Vừa đến Việt Nam, CEO Apple thông báo sẽ tăng cường đầu tư
- Bra-xin khởi xướng điều tra chống bán phá giá với xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste
- Dự báo kinh tế Trung Quốc năm 2024 tăng trưởng 5,3%
- Yêu cầu bổ sung thông tin đối với hồ sơ đề nghị điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá với sản phẩm thép cán nóng
- Quy định mới về nhập khẩu gạo, lá thuốc lá khô từ Campuchia năm 2023, 2024
- Cảnh báo sớm nguy cơ Canada điều tra áp dụng biện pháp PVTM đối với mặt hàng đinh ốc nhập khẩu từ Việt Nam
- Thông tư quy định về việc tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất mặt hàng quặng và tinh quặng Monazite
- Sửa đổi một số điều khoản thuộc Chương Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định AKFTA
- Nhập khẩu của Nga suy giảm đáng kể