Xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ tăng cao gần mức kỷ lục

07:05 | 19/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Hoa Kỳ tăng khoảng 3% hôm 18/11 khi xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) tăng lên gần mức cao kỷ lục.
Xuất khẩu LNG của Mỹ tăng mạnh mẽ trong bối cảnh nhu cầu khí đốt tăng caoXuất khẩu LNG của Mỹ tăng mạnh mẽ trong bối cảnh nhu cầu khí đốt tăng cao
Hoa Kỳ: Xuất khẩu LNG đạt mức cao kỷ lụcHoa Kỳ: Xuất khẩu LNG đạt mức cao kỷ lục
Xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ tăng cao gần mức kỷ lục
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các nhà giao dịch lưu ý rằng giá tăng trước khi công bố một báo cáo liên bang dự kiến ​​cho thấy, sự gia tăng bất thường vào giữa tháng 11 trong các kho dự trữ khí đốt khi các công ty tiện ích thường bắt đầu hút khí ra khỏi tồn kho.

Các nhà phân tích dự báo các công ty tiện ích của Mỹ đã bổ sung thêm 25 tỷ feet khối (bcf) khí đốt trong tuần kết thúc vào ngày 12/11, so với mức tăng 28 bcf trong cùng tuần năm ngoái và mức giảm trung bình 5 năm (2016-2020) trong tổng số 12 bcf.

Nếu đúng như vậy thì việc bơm thêm khí đốt vào tuần trước sẽ tăng lượng dự trữ lên 3,643 nghìn tỷ feet khối (tcf), thấp hơn 2,2% so với mức trung bình 5 năm là 3,725 tcf cho thời điểm này trong năm.

Xuất khẩu LNG của Mỹ tăng đúng lúc để giúp châu Âu bổ sung lượng khí dự trữ sau khi giá ở châu Âu tăng hơn 25% vào đầu tuần này, do các chính phủ ở đó lo ngại công ty khí đốt Nga Gazprom PAO (GAZP.MM) có thể không cung cấp đủ nhiên liệu cho châu Âu cho mùa đông năm nay. Những lo lắng đó xuất hiện sau khi cơ quan quản lý năng lượng của Đức đình chỉ quá trình phê duyệt đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 của Gazprom từ Nga đến Đức.

Giá khí đốt toàn cầu đạt mức cao kỷ lục trong vài tháng qua khi các công ty điện lực trên khắp thế giới tranh giành hàng hóa LNG để bổ sung cho kho dự trữ cực thấp ở châu Âu và đáp ứng nhu cầu vô độ ở châu Á, nơi thiếu hụt năng lượng đã gây ra tình trạng mất điện ở Trung Quốc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy