Giá khí đốt tăng cao sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng gì?

09:35 | 18/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Ba 16/11, Bộ trưởng Năng lượng Nga - Nikolai Shulginov cho biết giá điện và khí đốt cao ở châu Âu và châu Á là hậu quả của sự kết hợp các yếu tố môi trường và kinh tế cũng như những sai lầm trong chính sách năng lượng.
Giá khí đốt tại châu Âu phá ngưỡng 1.000 USD sau thông tin Nord Stream 2 bị tạm ngừng chứng nhậnGiá khí đốt tại châu Âu phá ngưỡng 1.000 USD sau thông tin Nord Stream 2 bị tạm ngừng chứng nhận
Giá khí đốt tại châu Âu vẫn tăng vọt bất chấp Nga đã tăng cường nguồn cungGiá khí đốt tại châu Âu vẫn tăng vọt bất chấp Nga đã tăng cường nguồn cung
Giá khí đốt tăng cao sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng gì?
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Giá cao cũng không có lợi cho các nhà sản xuất; và nó làm giảm nhu cầu và làm mất niềm tin vào khí đốt như một nguồn năng lượng giá cả phải chăng", Bộ trưởng Shulginov nói.

Ông Shulginov cho biết các phương pháp nhằm thay đổi cấu trúc năng lượng toàn cầu phải có sự "cân bằng và tận dụng".

Ông nói: “Những vấn đề khí hậu không nên ảnh hưởng tới nhiệm vụ tiếp cận các nguồn năng lượng giá rẻ, đáng tin cậy và ổn định.

Bộ trưởng cho biết: Khí đốt tự nhiên là “điều kiện quan trọng trong an ninh năng lượng, tạo điều kiện cho quá trình chuyển đổi năng lượng. Nga sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt đáng tin cậy, bao gồm cả LNG, cho thị trường toàn cầu".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh