Ả Rập Xê Út tăng giá xuất khẩu dầu thô

10:10 | 06/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 5/12, Ả Rập Xê Út đã quyết định tăng giá bán chính thức tháng 1 cho tất cả các loại dầu thô bán sang châu Á và Hoa Kỳ lên tới 80 xu so với tháng trước.
Ngân hàng của Phố Wall dự đoán giá dầu chạm mức 150 đôNgân hàng của Phố Wall dự đoán giá dầu chạm mức 150 đô
Ả Rập Xê Út tăng giá xuất khẩu dầu thô
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc tăng giá dầu được thực hiện bất chấp quyết định vào tuần trước của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, tiếp tục tăng nguồn cung thêm 400.000 thùng / ngày trong tháng Giêng.

Giá dầu Brent giao tháng 2 tăng 1,69 USD, tương đương 2,4% lên 71,57 USD / thùng vào lúc 00h33 GMT trong khi dầu thô WTI giao tháng 1 ở mức 67,92 USD / thùng, tăng 1,66 USD hay 2,5%.

Giá cũng tăng do triển vọng giảm xuất khẩu dầu của Iran tăng sau khi các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Mỹ và Iran về việc cứu vãn thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 bị phá vỡ vào tuần trước. Các quan chức châu Âu đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng vào hôm 3/12 trước các yêu cầu sâu rộng của chính phủ mới, chính phủ cứng rắn của Iran. Các cuộc đàm phán dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào giữa tuần này.

Cả hai điểm chuẩn đều tăng trở lại sau khi giảm tuần trước, trong tuần thứ 6 liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 11/2018, do lo ngại rằng biến thể coronavirus mới Omicron có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu và nhu cầu nhiên liệu.

Trong một dấu hiệu khác về tình trạng hỗn loạn do đại dịch luôn thay đổi gây ra, người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết: Tổ chức cho vay toàn cầu có khả năng giảm ước tính tăng trưởng kinh tế toàn cầu vì biến thể mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy