Ngân hàng của Phố Wall dự đoán giá dầu chạm mức 150 đô

17:34 | 03/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngân hàng đầu tư Jefferies của Phố Wall cảnh báo giá dầu có thể tăng “cao hơn rất nhiều” và chạm mức 150 USD / thùng trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu bị hạn chế.
Giá dầu trong ngày 1/12, tiếp tục suy yếu vì sao?Giá dầu trong ngày 1/12, tiếp tục suy yếu vì sao?
OPEC OPEC "nói không" với Biden về việc tăng sản lượng dầu
Ngân hàng của Phố Wall dự đoán giá dầu chạm mức 150 đô
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Christopher Wood - trưởng bộ phận chiến lược cổ phần toàn cầu tại Jefferies, nói với CNBC: “ Trong một thế giới thực sự mở cửa trở lại - giá dầu có thể tăng cao hơn đáng kể.”

Ông nói: “Dầu đã tăng lên hơn 80 đô la trong bối cảnh rất nhiều nước tại châu Á đóng cửa biên giới,” biên giới của Trung Quốc cũng gần như đóng cửa, “ trong một thế giới thực sự mở cửa trở lại, giá dầu có thể lên tới 150 đô la vì những hạn chế về nguồn cung vô cùng lớn.

Wood nhận định ngay cả sự lan rộng của biến thể Covid-19 mới cũng sẽ không thể ngăn đà tăng giá dầu trong một thời gian dài, giá dầu chắc chắn sẽ tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm sau khi lệnh phong tỏa của các nước được dỡ bỏ và nhu cầu tăng trở lại.

Vấn đề đối với tôi không phải là giá dầu, vấn đề là đại dịch. Giá dầu sẽ tăng cao hơn trong một thế giới mở cửa hoàn toàn trở lại vì không ai đầu tư vào dầu nhưng thế giới vẫn tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch, ”ông nói và cho biết thêm điều này sẽ “ làm leo thang nỗi lo lạm phát.

Ông Wood nói " cuộc tấn công chính trị " vào nhiên liệu hóa thạch, với việc ngày càng có nhiều quốc gia hướng tới mục tiêu nhiên liệu xanh, đã làm giảm động lực đầu tư vào lĩnh vực này, mặc dù thực tế là 84% nhu cầu năng lượng của thế giới năm ngoái được đáp ứng bằng nhiên liệu hóa thạch.

Ông nói: “Điều duy nhất thực sự có thể làm giảm giá dầu là phương Tây thực hiện các đợt phong tỏa mới, đó là lý do tại sao giá dầu điều chỉnh khi chúng tôi thấy thông tin về biến thể mới.”

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh