Nhà máy lọc dầu mới nhất của Mexico dự kiến đạt 50% công suất vào giữa năm 2023

19:00 | 26/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà máy lọc dầu Olmeca, dự án lọc dầu mới nhất của của công ty dầu mỏ nhà nước Mexico Pemex, dự kiến sẽ đạt 50% công suất vào tháng 7 năm sau, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador cho biết.
Các nhà máy lọc dầu Trung Quốc giảm mua dầu của NgaCác nhà máy lọc dầu Trung Quốc giảm mua dầu của Nga
Sản lượng lọc dầu của Trung Quốc tăng nhẹSản lượng lọc dầu của Trung Quốc tăng nhẹ
Nhà máy lọc dầu mới nhất của Mexico dự kiến đạt 50% công suất vào giữa năm 2023
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dự án này, được xây dựng bên cạnh cảng Dos Bocas, khi đi vào hoạt động sẽ trở thành nhà máy thứ 8 của Pemex. Đây là chìa khóa cho kế hoạch của Tổng thống Mexico nhằm giúp nước này tự chủ cung cấp xăng và dầu diesel, chấm dứt sự phụ thuộc từ lâu vào hàng nhập khẩu, chủ yếu từ các nhà máy lọc dầu của Mỹ.

Dự kiến ngày 1/7/2023, nhà máy này sẽ đạt công suất xử lý 170.000 thùng/ngày, trước khi đạt công suất tối đa 340.000 thùng/ngày với sản lượng xăng vào dầu diesel là 280.000 thùng/ngày vào ngày 15/9, vị tổng thống đăng trên Twitter.

Tại lễ khánh thành mang tính biểu tượng của dự án này tháng 7 năm nay, Bộ trưởng Năng lượng Mexico Rocio Nahle cho biết thùng nhiên liệu đầu tiên từ Olmeca sẽ được sản xuất vào tháng 12 này.

Tổng thống đã đặt việc điều hành Pemex làm trung tâm trong chương trình nghị sự về năng lượng của mình, ngay cả khi các dấu hỏi được đặt ra về bài toán kinh tế của cơ sở mới, khi chi phí ban đầu được dự trù vào khoảng 8 tỷ USD nhưng sau đó đã tăng lên hơn 15,4 tỷ USD.

Nhà máy lọc dầu Olmeca là một trong những dự án công trình công tiêu biểu của vị tổng thống cánh tả kể từ khi ông nhậm chức vào cuối năm 2018. Ban đầu, ông cho biết nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất trong năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh