Nhà điều hành Nga chính thức vận hành Sakhalin-2

16:14 | 22/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 19/8, công ty Sakhalin Energy LLC của Nga cho biết họ đã chính thức bắt đầu vận hành Sakhalin-2 - dự án khai thác dầu và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn đã được chuyển giao cho nhà nước quản lý cách đây hai tháng.
Tạm dừng nguồn cung cấp khí đốt qua Nord StreamTạm dừng nguồn cung cấp khí đốt qua Nord Stream
Giá khí đốt tại châu Âu vượt ngưỡng 2.700 USDGiá khí đốt tại châu Âu vượt ngưỡng 2.700 USD
Nhà điều hành Nga chính thức vận hành Sakhalin-2
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Sakhalin Energy đang thực hiện các hoạt động sản xuất và thương mại. Ưu tiên tuyệt đối của chúng tôi vẫn là các nguyên tắc chính - sự an toàn của nhân viên, sức khỏe và chăm sóc, duy trì hoạt động sản xuất không bị gián đoạn và đáng tin cậy trong khi hoàn thành tất cả các nghĩa vụ hiện tại”, Andrey Oleinikov - người đứng đầu công ty này, cho biết trong một thông cáo.

Sakhalin-2 - một trong những dự án LNG lớn nhất thế giới với sản lượng hằng năm 12 triệu tấn, được khởi động vào năm 2009 với tư cách là một liên doanh giữa Gazprom của Nga, Mitsui và Mitsubishi của Nhật Bản và Shell của Anh. Liên doanh này nằm trên đảo Sakhalin của Nga ở Thái Bình Dương, phía bắc Nhật Bản, cung cấp LNG chủ yếu cho các thị trường châu Á.

Vào tháng 6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh tổ chức lại doanh nghiệp Sakhalin-2 LNG, chuyển giao quyền sở hữu cho một công ty nội địa mới. Động thái này được đưa ra nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt từ 'các quốc gia không thân thiện'.

Asahi - một trong những hãng truyền thông lớn nhất của Nhật Bản, đã đưa tin ngày 19/8 rằng một số công ty tiện ích của Nhật Bản đã sẵn sàng ký hợp đồng với nhà điều hành mới của Nga. Theo báo cáo, các thỏa thuận mới vẫn cung cấp cho các công ty điện và khí đốt các điều khoản giống như đã được đưa ra dưới quyền sở hữu trước đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh