Tạm dừng nguồn cung cấp khí đốt qua Nord Stream

03:00 | 21/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nguồn cung khí đốt qua Nord Stream sẽ bị ngừng hoàn toàn từ ngày 31/8 đến ngày 2/9 do việc sửa chữa tổ máy nén khí duy nhất vẫn còn hoạt động, Gazprom cho biết trong một thông cáo.
Giá khí đốt ở châu Âu vẫn quanh ngưỡng 2.500 USDGiá khí đốt ở châu Âu vẫn quanh ngưỡng 2.500 USD
Dòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal - châu Âu tăng caoDòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal - châu Âu tăng cao
Tạm dừng nguồn cung cấp khí đốt qua Nord Stream
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Vào ngày 31/8/2022, tổ máy nén khí Trent 60 duy nhất đang hoạt động sẽ ngừng hoạt động trong ba ngày để bảo trì và thực hiện các công việc phòng ngừa theo lịch trình. Việc bảo trì định kỳ theo hợp đồng bảo trì hiện tại sẽ được thực hiện cùng với các chuyên gia của Siemens", theo thông cáo.

Sau khi hoàn thành công việc và không có trục trặc kỹ thuật của thiết bị, nguồn cung cấp khí đốt sẽ được nối lại với khối lượng 33 triệu mét khối mỗi ngày, Gazprom cho biết.

Sau thông cáo này, giá khí đốt tại châu Âu trên Sàn giao dịch ICE London đã tăng hơn 5% và lần đầu tiên kể từ đầu tháng 3 vượt mức 2.700 USD/1.000 mét khối.

Đường ống dẫn khí Nord Stream, cung cấp khí đốt từ Nga sang châu Âu, đã được sử dụng ở mức khoảng 20% ​​công suất tối đa kể từ ngày 27/7 do hai tuabin khí ngừng hoạt động. Một trong số chúng, được Siemens Energy chế tạo tại Canada, đã được gửi đến Montreal để sửa chữa.

Do lệnh trừng phạt của Ottawa đối với Nga, ban đầu nhà sản xuất từ ​​chối trả lại tuabin đã sửa chữa cho Đức, nhưng sau nhiều lần yêu cầu từ Berlin, công ty này đã quyết định trả lại tuabin.

Vào ngày 25/7, Gazprom đã thông báo về việc buộc phải ngừng hoạt động một động cơ tuabin khí khác tại trạm máy nén Portovaya. Do đó, hiện nay chỉ còn một tuabin trong tình trạng hoạt động.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh