Dòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal - châu Âu tăng cao

19:00 | 18/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các dòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal - châu Âu từ Đức đến Ba Lan đã tăng cao trong khi dòng chảy khí đốt qua đường ống Nord Stream 1 từ Nga vẫn ổn định, dữ liệu cho thấy vào thứ Tư (17/8).
Kosovo hủy cắt điện sau khi đảm bảo nguồn cung với AlbaniaKosovo hủy cắt điện sau khi đảm bảo nguồn cung với Albania
Đức tăng cường các biện pháp mới nhằm cắt giảm tiêu thụ khí đốtĐức tăng cường các biện pháp mới nhằm cắt giảm tiêu thụ khí đốt
Dòng khí đốt hướng Đông qua đường ống Yamal - châu Âu tăng cao
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dữ liệu từ nhà điều hành đường ống dẫn khí đốt châu Âu Gascade cho thấy dòng khí đốt đi qua tại điểm đo Mallnow ở biên giới Đức ở mức 4.758.182 kWh/h vào sáng thứ Tư (17/8), tăng từ khoảng 4.100.000 kWh/h so với lúc nửa đêm.

Dòng chảy khí đốt qua đường ống Nord Stream 1 ở mức 14.445.082 kWh/h, không thay đổi so với ngày hôm trước. Được biết, Nga đã cắt giảm công suất dòng chảy khí đốt qua đường ống này xuống chỉ còn 20% với lý do bảo dưỡng.

Gazprom của Nga cho biết họ đã vận chuyển 42,2 triệu m3 khí đốt đến châu Âu qua Ukraine vào thứ Tư (17/8), không thay đổi so với hôm thứ Ba (16/8).

Bên cạnh đó, đơn xin cung cấp khí đốt qua trạm đo Sokhranovka đã bị Ukraine từ chối, Gazprom cho biết thêm.

Dữ liệu từ nhà điều hành hệ thống truyền dẫn Ukraine cho thấy lượng khí đốt của Nga vào Slovakia từ Ukraine qua điểm biên giới Velke Kapusany ở mức khoảng 36,4 triệu m3 mỗi ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc