Đức tăng cường các biện pháp mới nhằm cắt giảm tiêu thụ khí đốt

07:40 | 16/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các biện pháp mới của Đức yêu cầu người dùng phải cắt giảm nghiêm ngặt giữa lúc Nga đang giảm mạnh nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu.
Các dòng khí đốt của Nga tới châu Âu qua đường ống Nord Stream và Ukraine vẫn ổn địnhCác dòng khí đốt của Nga tới châu Âu qua đường ống Nord Stream và Ukraine vẫn ổn định
Hoa Kỳ: California đặt mục tiêu đầy tham vọng về điện gió ngoài khơiHoa Kỳ: California đặt mục tiêu đầy tham vọng về điện gió ngoài khơi
Đức tăng cường các biện pháp mới nhằm cắt giảm tiêu thụ khí đốt
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck nói với tờ Sueddeutsche Zeitung vào tuần trước rằng họ sẽ đưa ra các biện pháp tiết kiệm năng lượng nhất định như chỉ sưởi ấm các tòa nhà công cộng ở mức tối đa là 19°C (66,2°F).

Theo các biện pháp mới, các hành lang hoặc hội trường lớn sẽ không được sưởi ấm (ngoại trừ bệnh viện hoặc viện dưỡng lão), các tòa nhà và đài tưởng niệm nên tắt đèn để tiết kiệm điện, biển quảng cáo bằng đèn cũng có thể sẽ được tắt từ 22h00 - 6h00 mỗi ngày, các quan chức Bộ nói với Reuters.

Khoảng một nửa số hộ gia đình ở Đức dựa vào khí đốt để sưởi ấm và khoảng 13% điện năng có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch. Khí đốt cũng chiếm 1/3 năng lượng của ngành công nghiệp. Trong những năm gần đây, một nửa lượng khí đốt đó đều do Nga cung cấp.

Đức cần cắt giảm lượng tiêu thụ khí đốt xuống 20% ​​so với trước khi cuộc khủng hoảng chính trị Nga và Ukraine diễn ra để có thể vượt qua mùa đông mà không cần sử dụng đến khẩu phần khí đốt.

Đức sẽ dựa vào các cơ sở lưu trữ khí đốt và các thiết bị đầu cuối LNG để vượt qua những tháng ngày mùa đông lạnh giá.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto