Hoa Kỳ: California đặt mục tiêu đầy tham vọng về điện gió ngoài khơi

10:06 | 13/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
California đã đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng về việc phát triển điện gió ngoài khơi, đây được coi là một phần quan trọng trong kế hoạch của bang nhằm thu về nguồn năng lượng không carbon vào năm 2045.
Nga nối lại dòng khí đốt cho LatviaNga nối lại dòng khí đốt cho Latvia
Pin nước - Hứa hẹn thay đổi cuộc đua năng lượng tái tạoPin nước - Hứa hẹn thay đổi cuộc đua năng lượng tái tạo
Hoa Kỳ: California đặt mục tiêu đầy tham vọng về điện gió ngoài khơi
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Golden State sẽ tìm cách để lắp đặt tối đa 5 gigawatt tuabin ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương vào năm 2030 và 25 gigawatt vào năm 2045, kế hoạch được Ủy ban Năng lượng California (CEC) thông qua hôm 10/8.

Mục tiêu này sẽ hoàn thành vượt mức lời kêu gọi của Thống đốc California - Gavin Newsom vào tháng trước về việc tiểu bang sẽ lắp đặt ít nhất 20 gigawatt tua bin trên biển vào năm 2045. Trong khi việc phát triển điện gió ngoài khơi ở Bờ Tây Hoa Kỳ đang được nỗ lực thực hiện ở Đại Tây Dương thì động thái mới nhất này của California sẽ thúc đẩy các kế hoạch bổ sung cho Thái Bình Dương, David Hochschild - Chủ tịch Ủy ban cho biết.

“Tôi nghĩ những gì chúng tôi làm quan trọng hơn những gì chúng tôi nhận ra. Chúng tôi bắt đầu mọi thứ ở California rất thuận lợi và những gì chúng tôi đang làm hôm nay về điện gió sẽ tiếp tục là một bước tiến nữa”, Hochschild nói tại một cuộc họp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto