Nga sẵn sàng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng Afghanistan

14:05 | 17/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một nhóm các công ty Nga đã thể hiện sự quan tâm đến việc phát triển các tuabin gió, khí đốt, thủy điện và đầu tư vào việc tạo ra 30MW điện từ than và các nguồn khác tại Afghanistan, Hãng thông tấn Bakhtar đưa tin hôm 15/6.
OPEC dự kiến sản lượng dầu của Nga sẽ giảm 1,6% trong năm 2022OPEC dự kiến sản lượng dầu của Nga sẽ giảm 1,6% trong năm 2022
Tổng thống Biden kêu gọi các nhà máy lọc dầu trong nước tăng sản lượngTổng thống Biden kêu gọi các nhà máy lọc dầu trong nước tăng sản lượng
Nga sẵn sàng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng Afghanistan
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong cuộc họp với Mawlavi Arefullah Aref - Thứ trưởng Bộ Năng lượng và Nước, người đứng đầu công ty Khemis Makhyanov đã thảo luận về các vấn đề đầu tư vào lĩnh vực sản xuất năng lượng của Afghanistan, cơ quan này cho biết.

Bộ Năng lượng và Nước cũng cho biết trong một tuyên bố rằng người đứng đầu nhóm công ty Nga quan tâm đến việc đầu tư thực hiện các dự án sản xuất năng lượng từ than và các nguồn năng lượng khác ở Afghanistan, cơ quan này dẫn lời.

Thứ trưởng ca ngợi sự quan tâm của các công ty năng lượng Nga đầu tư vào Afghanistan, đồng thời nhấn mạnh mức cần thiết phải có sự phối hợp chặt chẽ hơn và bắt đầu các biện pháp hợp tác thiết thực.

Theo một báo cáo khác, đại diện của công ty Thổ Nhĩ Kỳ (Emin Power) trong buổi làm việc với Mawlavi Arefullah Aref, Thứ trưởng kêu gọi hợp tác trong lĩnh vực này.

Các quan chức của Bộ Nước và Năng lượng cho biết thu hút đầu tư để tạo ra năng lượng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Bộ và gần đây Bộ đã đưa ra một số chương trình để thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh