Mỹ: Tình trạng thiếu nhiên liệu trở nên tồi tệ

19:10 | 13/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tình trạng thiếu nhiên liệu trở nên tồi tệ hơn ở Đông nam Hoa Kỳ hôm 12/5, khi việc đóng cửa mạng lưới đường ống dẫn nhiên liệu lớn nhất của Hoa Kỳ bước sang ngày thứ 6 và các trạm xăng cạn kiệt nguồn cung ở một số thành phố.
Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm đối phó với cuộc tấn công bằng mã độcMỹ ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm đối phó với cuộc tấn công bằng mã độc
Mỹ: Tình trạng thiếu nhiên liệu trở nên tồi tệ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Một cuộc tấn công ransomware vào Colonial Pipeline tuần trước đã làm ngừng vận chuyển 2,5 triệu thùng nhiên liệu mỗi ngày, gây rối loạn cơ sở hạ tầng năng lượng của Hoa Kỳ.

Tại Washington, các quan chức hàng đầu của chính quyền Biden đã họp vào cuối ngày 11/5, để thảo luận về vụ việc và đang xem xét các cách để giảm bớt tình trạng thiếu hụt nguồn cung xăng.

Nhà Trắng cho biết: Các thành viên ủy ban Quốc hội đã yêu cầu một lực lượng đặc nhiệm liên ngành của Nhà Trắng cung cấp một cuộc họp giao ban chính thức, để thảo luận về phản ứng của liên bang đối với cuộc tấn công mạng.

Giám đốc điều hành của Colonial đã chỉ ra rằng: Công ty sẽ có thể quyết định liệu hệ thống đường ống có thể khởi động lại hoàn toàn hay không.

Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho biết hôm 11/5 trong một cuộc họp ngắn tại Nhà Trắng: Việc khởi động lại có thể mất nhiều ngày để hoàn thành.

Colonial Pipeline thuộc sở hữu tư nhân đã tự mở các phần của đường dây để giải phóng nguồn cung cấp cần thiết ở Georgia, Maryland, New Jersey và Carolinas. Công ty cho biết họ đã chấp nhận 2 triệu thùng nhiên liệu để bắt đầu khởi động lại nhằm khôi phục hoạt động "về cơ bản" vào cuối tuần.

Nguồn cung khan hiếm, trong bối cảnh những củ phương tiện hoảng loạn khi mua nhiên liệu, đã khiến các trạm xăng phải xếp hàng dài và giá cao trước kỳ nghỉ lễ “Ngày Tưởng niệm” vào cuối tháng này, đánh dấu sự bắt đầu của mùa lái xe cao điểm trong mùa hè này.

Hiệp hội ô tô Mỹ cho biết: Giá xăng trung bình trên toàn quốc đã tăng lên trên 3,00 USD/gallon (1gallon tương đương 3,78l) vào 12/5, mức cao nhất kể từ tháng 10/2014.

Công ty GasBuddy cho biết: Gần 60% trạm xăng ở tàu điện ngầm Atlanta không có xăng vào hôm 12/5. Hơn 70% nhà ga nằm ở tàu điện ngầm Charlotte và Raleigh, Bắc Carolina và Pensacola, Florida, các bang Virginia và Nam Carolina cũng bị mất điện tương đối lâu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng