Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm đối phó với cuộc tấn công bằng mã độc

14:48 | 10/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo tuyên bố của Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ, Chính phủ đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào hôm 9/5: Buộc Colonial Pipeline phải đóng cửa một mạng lưới quan trọng cung cấp nhiên liệu cho các bang đông dân ở miền Đông, để đối phó với cuộc tấn công bằng mã độc (ransomware) với mục đích tống tiền.
Mỹ đóng cửa đường ống dẫn dầu sau cuộc tấn công mạngMỹ đóng cửa đường ống dẫn dầu sau cuộc tấn công mạng
Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm đối phó với cuộc tấn công bằng mã độc
Bản đồ Colonial Pipeline. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ cho biết: “Tuyên bố này giải quyết các điều kiện khẩn cấp nhưng lại tạo ra nhu cầu vận chuyển ngay lập tức xăng, dầu diesel, nhiên liệu máy bay và các sản phẩm dầu mỏ tinh chế khác và cung cấp các biện pháp cứu trợ cần thiết”.

Các bang bị ảnh hưởng khi đóng cửa một mạng lưới nhiên liệu quan trọng gồm: Alabama, Arkansas, District of Columbia, Delaware, Florida, Georgia, Kentucky, Louisiana, Maryland, Mississippi, New Jersey, New York, North Carolina, Pennsylvania, South Carolina, Tennessee, Texas và Virginia.

Cuộc tấn công là một trong những kế hoạch đòi tiền chuộc bằng công nghệ kỹ thuật số, gây rối loạn nhất từ trước đến nay theo báo cáo và đã thúc đẩy các nhà lập pháp Mỹ kêu gọi tăng cường bảo vệ cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng của Hoa Kỳ trước các cuộc tấn công (hack).

Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo cho biết: Việc sửa chữa đường ống là ưu tiên hàng đầu của chính quyền Biden và Washington đang nỗ lực để tránh sự gián đoạn nguồn cung cấp nhiên liệu nghiêm trọng, bằng cách giúp Colonial khởi động lại mạng lưới đường ống dài hơn 8.850 km của mình càng nhanh càng tốt.

Đường ống vận chuyển khoảng 2,5 triệu thùng mỗi ngày, gồm xăng và các loại nhiên liệu khác từ các nhà máy lọc dầu trên Bờ Vịnh đến người tiêu dùng ở các bang giữa Đại Tây Dương và Đông nam. Hệ thống đường ống này cũng phục vụ một số trung tâm giao thông của đất nước, như sân bay lớn Hartsfield-Jackson ở Atlanta.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto