Mỹ đóng cửa đường ống dẫn dầu sau cuộc tấn công mạng

08:15 | 09/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Colonial Pipeline đã đóng cửa toàn bộ mạng lưới cung cấp nhiên liệu từ các nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ sau một cuộc tấn công mạng.
Mỹ đóng cửa đường ống dẫn dầu sau cuộc tấn công mạng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhà điều hành đường ống dẫn nhiên liệu hàng đầu của Hoa Kỳ - Colonial Pipeline đã đóng cửa toàn bộ mạng lưới cung cấp nhiên liệu từ các nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ trên Bờ Vịnh cho phía đông và nam Mỹ, do phần mềm Ransomware gây ra trong một vụ tấn công mạng hôm 7/5.

Hệ thống đường ống của Colonial cung cấp nhiên liệu từ các nhà máy lọc dầu tại Duyên hải Vịnh Mexico cho miền đông và miền nam Mỹ. Colonial Pipeline vận chuyển 2,5 triệu thùng xăng, dầu diesel, nhiên liệu máy bay và các sản phẩm khác qua 8.850 km đường ống mỗi ngày.

Ransomware là một loại phần mềm độc hại được thiết kế để khóa hệ thống bằng cách mã hóa dữ liệu và yêu cầu thanh toán để lấy lại quyền truy cập. Phần mềm độc hại này đã trở nên phổ biến trong 5 năm qua.

Colonial Pipeline cho biết, hành động tấn công mạng đó đã tạm thời dừng lại nhưng đã gây ảnh hưởng đến một số hệ thống Công nghệ thông tin của hãng

Đứng trước tình trạng đó, vào hôm 7/5 Colonial cũng đã quyết định đóng cửa các dây chuyền sản xuất xăng và chưng cất chính của mình. Colonial không cung cấp thêm chi tiết hoặc cho biết các đường ống dẫn của họ sẽ đóng cửa trong thời gian bao lâu.

Colonial đã mời một công ty an ninh mạng của bên thứ ba tiến hành một cuộc điều tra, đồng thời liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật và các cơ quan liên bang khác để giải quyết vấn đề này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto