Hội Dầu khí Việt Nam triển khai thực hiện kế hoạch công tác năm 2024

07:37 | 13/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 12/3, Hội Dầu khí Việt Nam (Hội DKVN) tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện kế hoạch công tác năm 2024.
Hội Dầu khí Việt Nam phát huy trí tuệ, nắm bắt cơ hội, không ngừng phát triểnHội Dầu khí Việt Nam phát huy trí tuệ, nắm bắt cơ hội, không ngừng phát triển
Hội Dầu khí Việt Nam đóng góp ý kiến cho Chiến lược phát triển Công ty cổ phần Thủy điện Hủa NaHội Dầu khí Việt Nam đóng góp ý kiến cho Chiến lược phát triển Công ty cổ phần Thủy điện Hủa Na
Hội Dầu khí Việt Nam triển khai thực hiện kế hoạch công tác năm 2024
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có TS. Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội DKVN; ông Lê Minh Hồng - Phó Chủ tịch Hội DKVN (tham dự trực tuyến tại điểm cầu Bà Rịa - Vũng Tàu); ông Nguyễn Sơn Hà – Phó Tổng thư ký Thường trực Hội DKVN, cùng đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Hội và đại diện các lãnh đạo các Hội trực thuộc (tham gia trực tuyến).

Hội Dầu khí Việt Nam triển khai thực hiện kế hoạch công tác năm 2024
Ông Nguyễn Sơn Hà - Phó Tổng thư ký Thường trực Hội DKVN trình bày báo cáo

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Sơn Hà - Phó Tổng thư ký Thường trực Hội DKVN đã trình bày báo cáo triển khai thực hiện kế hoạch công tác năm 2024.

Theo đó, nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội IV và Kế hoạch hoạt động toàn khóa, thời gian tới Hội DKVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động công tác Hội ở Trung ương Hội và các Hội trực thuộc theo hướng đồng bộ, có chỉ tiêu, kế hoạch và kết quả cụ thể, từng bước nâng cao vai trò, vị thế của Hội.

Đồng thời, Hội DKVN sẽ tập trung bám sát nội dung công tác toàn khóa, đề ra nội dung công tác cụ thể của năm 2024, xây dựng kế hoạch (chỉ tiêu, phân công tập thể/cá nhân chủ trì/phối hợp thực hiện, thời gian hoàn thành, kết quả đạt được) và tổ chức thực hiện theo hướng kế thừa, phát huy kết quả đã đạt được, nội dung công tác mới sát với nhu cầu và khả năng thực hiện

Cùng với đó, Hội DKVN sẽ tiếp tục tập trung công tác tổ chức và phát triển hội viên; thành lập Hội trực thuộc (01 Hội, địa bàn Thanh Hóa); rà soát, kiện toàn tổ chức nhân sự phù hợp thực tế, yêu cầu công tác; tăng cường quản lý hội viên, rà soát, chính xác hóa danh sách hội viên; kết nạp hội viên (vận động kết nạp thêm 5% – 10% trên tổng số hội viên).

Đặc biệt, Hội DKVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tư vấn, phản biện. Đây là một trong những chức năng hoạt động chính và luôn được Hội DKVN coi là nội dung công tác trọng tâm, có ý nghĩa thiết thực, góp phần khẳng định vai trò, đóng góp của Hội với ngành Dầu khí. Trong năm 2023, Hội DKVN đã làm tốt công tác góp ý kiến các dự thảo, nghị định, thông tư, kế hoạch thực hiện quy hoạch,… theo yêu cầu của Chính phủ, Bộ, ngành.

Năm 2024, bên cạnh việc tổ chức tư vấn, phản biện theo yêu cầu của cơ quan nhà nước, Hội DKVN sẽ chủ động đề ra những nội dung gắn với yêu cầu thực tế, phản ánh, kiến nghị với cơ quan nhà nước những bất cập liên quan việc triển khai thực hiện dự án năng lượng, dầu khí, góp phần tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Hội Dầu khí Việt Nam triển khai thực hiện kế hoạch công tác năm 2024
Đại diện Lãnh đạo các Ban/Văn phòng Hội tham gia thảo luận, góp ý vào kế hoạch công tác năm 2024 của Hội DKVN

Trong hoạt động đối ngoại, Hội DKVN thường xuyên giữ mối liên hệ với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và chú trọng phát triển mối quan hệ với các Hiệp hội, Hội trực thuộc và các đơn vị trong ngành Dầu khí; tổ chức các buổi làm việc, trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội, nội dung hợp tác để khai thác, phát huy thế mạnh của nhau và hỗ trợ nhau cùng phát triển. Tham gia Hội đồng đăng bạ kỹ sư ASEAN của VUSTA; Tham gia hoạt động với các hội/đơn vị bạn.

Về công tác của Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí, Hội DKVN sẽ tổ chức sinh hoạt lần thứ 2 theo kế hoạch đã xây dựng. Nội dung thông tin về tình hình chính trị, kinh tế trong nước và quốc tế. Định hướng phát triển của Tập đoàn, các đơn vị trong bối cảnh dịch chuyển năng lượng, chuyển đổi số, tạo diễn đàn học thuật, trao đổi kinh nghiệm về quản lý nhà nước, quản trị doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Hội DKVN sẽ tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công tác truyền thông, phản ánh kịp thời, phong phú các hoạt động của Hội, hoạt động SXKD của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị, những thông tin trong lĩnh vực năng lượng; kịp thời thông tin về các sự kiện, thành tựu, hoạt động an sinh xã hội, cộng đồng...

Sau báo cáo triển khai thực hiện kế hoạch công tác năm 2024, báo cáo tài chính, đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Hội và các Hội trực thuộc Hội DKVN đã tham gia thảo luận, góp ý cho báo cáo về hoạt động của Hội và những khó khăn tồn đọng trong công tác. Các đại biểu nhất trí cao với báo cáo chương trình kế hoạch hoạt động của Hội DKVN trong năm 2024. Bên cạnh đó, các Hội trực thuộc mong muốn được Hội DKVN hỗ trợ đẩy mạnh về công tác tư vấn phản biện và giao lưu, thảo luận chuyên đề với các Hội trực thuộc, hoạt động về nguồn…

Hội Dầu khí Việt Nam triển khai thực hiện kế hoạch công tác năm 2024
TS. Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam chủ trì Hội nghị

Sau khi tổng hợp báo cáo, ý kiến đóng góp từ các đại biểu, phát biểu kết luận Hội nghị, TS. Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội DKVN đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội trong thời gian vừa qua; đồng thời đề nghị các Hội trực thuộc tiếp tục duy trì họp giao ban tháng, qua đó xem xét, thảo luận những việc đã làm được, chưa làm được, đề ra phương hướng hoạt động tiếp theo nhằm nâng cao hiệu quả công tác.

Chủ tịch Hội DKVN cũng chỉ đạo, triển khai hiệu quả hơn các thỏa thuận hợp tác đã ký kết với các đơn vị, có phân công và kế hoạch cụ thể; căn cứ vào khả năng cũng như trình độ của các chuyên gia, Trung ương Hội và các Hội trực thuộc cần tích cực tham gia phát huy hiệu quả công tác tư vấn, phản biện; thay đổi cách tiếp cận, tăng cường công tác truyền thông; chủ động phối hợp với địa phương và linh hoạt trong công tác hoạt động của Hội,... qua đó góp phần nâng cao vị thế của Hội DKVN và các Hội trực thuộc.

Huy Tùng

vietinbank
thaco